Kêu gọi chung chung
(ANTĐ) - Trùm Sò lo lắng:
- Gần những ngày cuối năm sếp rất lo lắng về nạn hàng nhái sản phẩm của công ty ta.
- Đúng thế - Hến gật gù - hàng nhái không chỉ làm mất uy tín công ty mà còn gây thiệt hại rất lớn về vật chất.
Ốc bức xúc:
- Năm nay hàng nhái nhiều hơn năm trước. Em với bác Nghêu nháo nhác đi khiếu nại cơ quan chức năng, nhưng xem ra chẳng ăn thua.
- Có lẽ mình tự cứu lấy mình là hơn sếp ạ - Nghêu khịt mũi nói.
Trùm Sò gật gù:
- Tất nhiên rồi, bởi thế nên sản phẩm của công ty ta mới thường xuyên thay đổi mẫu mã, bao bì… để chống nạn làm hàng nhái, hàng giả. Nhưng kỹ thuật làm hàng nhái, hàng giả của kẻ gian cũng ngày càng tinh vi. Ngay bản thân sếp mà cũng khó phân biệt hàng nào là của công ty, hàng nào là hàng nhái.
- Sếp, cô Hến, chú ốc mắt sáng mà còn không nhận ra, huống chi tôi không thấy đường thì làm sao biết được.
Hến cười:
- Thế tài ngửi của bác đâu không mang ra mà thi thố cho công ty nhờ?
- Cô Hến nói thế chứ… tài ngửi của tôi cũng có giới hạn, mà hàng nhái, hàng giả thì bao la.
Ốc xoa tay:
- Hôm 29-11 vừa rồi có cuộc hội thảo “chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng - Trách nhiệm của doanh nghiệp và cộng đồng” nghe đâu cũng rất sôi nổi, sếp biết chứ?
- Biết, nhưng vẫn chưa đưa ra giải pháp nào khả thi để chống hàng giả, hàng nhái có hiệu quả cả.
Hến lắc đầu:
- Bế mạc cuộc hội thảo cũng chỉ kêu gọi chung chung “Trách nhiệm của doanh nghiệp và cộng đồng”. Chán thế đấy.
- Thế còn cơ quan chức năng đâu?
- Cơ quan chức năng vẫn kêu là có phát hiện, xử phạt nhưng… chỉ là biện pháp hành chính, xử lý hành chính. Chẳng đủ sức răn đe việc tái phạm.
Trùm Sò đưa hai tay lên trời than:
- Thế chẳng nhẽ “Bó tay chấm com” à?
Đào Cốc Lục Tiên