Điều muốn nói sau Tháng khuyến mãi 2011

ANTĐ - Nhiều mặt hàng quảng cáo giảm giá 50%, nhưng thực tế lại không  giảm như vậy. Nếu mặt hàng giảm giá 50%, thì đó là hàng có giá trị thấp, hàng tồn kho hay lỗi mốt…

Những chiêu quảng cáo bán hàng ở siêu thị trong Tháng khuyến mãi 2011.

Tháng khuyến mại 2011 ở Hà Nội đã góp phần kích cầu tiêu dùng với những ngày Vàng mua sắm, ngày mua hàng trực tuyến đã thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp với hơn 1.000 sản phẩm khuyến mãi…

Trong Tháng khuyến mãi này, nhiều hàng hóa đã đưa đưa đến người dân ở các huyện ngoại thành. Hội chợ Vàng khuyến mãi được tổ chức liền 4 ngày tại huyện ngoại thành với sự tham gia của một số doanh nghiệp, siêu thị lớn đã thu hút hàng nghìn lượt người dân đến mua sắm.

Nhưng vẫn còn nhiều điều muốn nói sau Tháng khuyến mãi này là rất nhiều siêu thị, TTTM tung ra chiêu giảm giá đến 50%, song thực tế lại không đúng như vậy. Mặt hàng giảm giá đến 50% thì phần lớn là hàng có giá trị thấp, hàng tồn kho hay lỗi mốt…

Cùng với đó là việc áp dụng chính sách khuyến mãi của các cửa hàng, siêu thị, TTTM mỗi nơi mỗi kiểu khác nhau, nên cùng một sản phẩm nhưng giá bán mỗi nơi một khác…

Tại Hội chợ Vàng khuyến mãi 2011, vẫn xuất hiện tình trạng bán hàng không niêm yết giá. Và có một số doanh nghiệp kinh doanh hàng nhập khẩu của nước ngoài…

Qua việc trên cho thấy thiếu sự kiểm tra, quản lý của cơ quan chức năng, nên chỉ có người tiêu dùng bị thiệt thòi.