Dead Target: Giấc mơ chinh phục làng game thế giới của người Việt

ANTĐ - Đầu năm 2014, giới công nghệ không khỏi bất ngờ khi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông làm mưa làm gió trên làng game mobile thế giới. Một năm sau, Dead Target-một sản phẩm của VNG được nhắc đến với thành tích đáng nể: 7 triệu người dùng trên 233 quốc gia, vùng lãnh thổ chỉ sau 6 tháng xuất hiện.

Cái khác nhau là, nếu Flappy Bird là hiện tượng bất ngờ thú vị thì Dead Target lại là một “đòn đánh” có bài bản của “đại gia” game Việt VNG trong nỗ lực chinh phục thị trường game mobile thế giới.

Dead Target: Giấc mơ chinh phục làng game thế giới của người Việt ảnh 1Khu vực nghiên cứu, phát triển game của VNG

Hấp dẫn

Nhiều người vốn không hay chơi game Việt, thế nhưng khi tải miễn phí Dead Target trên Google Play về điện thoại, đã bị cuốn hút ngay một cách khó cưỡng. Dead Target làm người ta nhớ đến game nổi tiếng BeachHead 2000. Người chơi không cần di chuyển, nhưng cần phải rất nhanh để có thể tiêu diệt những “con mồi” zombie bủa vây nếu không muốn bị tiêu diệt, dù người chơi có thể khó biết trước điều gì chờ đón phía trước ở trò chơi này.

Với hình ảnh đồ họa 3D sắc nét, Dead Target  được xây dựng trên công nghệ Unity Engine 4.0 khiến trò chơi luôn được tối ưu trên các thiết bị di động. Đặc biệt, các chi tiết đều được chau chuốt, âm thanh sống động khiến người chơi có được cảm giác chân thực tới… sởn da gà trong cuộc chiến với những zombie.

Bên cạnh đó, game thủ được trang bị… tận răng với colt 1911, MP5 hay “hàng khủng” M4, LMG…  khi người chơi được thăng cấp do hoàn thành những mục tiêu được đặt ra, nhằm đạt mục đích xóa sổ đối phương trong trò chơi này.


Giấc mơ chinh phục

Thực tế cho thấy, sản phẩm game thường có vòng đời ngắn, trong khi chính sách của cơ quan quản lý chưa tạo điều kiện hết mức cho công nghệ sản xuất game nội phát triển. Cũng bởi vậy, chúng ta đã chứng kiến nhiều studio sản xuất game nội của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam rơi vào khủng hoảng, rồi đã “ra đi” …“không kèn không trống.” Cùng lúc, các studio nhỏ mọc lên và làm game mobile-vốn xem là một hướng đi hợp lý trong thời buổi bùng nổ công nghệ.

Thế nhưng, ngay cả khi trò chơi Flappy Bird “xưng hùng xưng bá” trên bảng xếp hạng của iOS, Google Play cách đây một năm thì theo nhiều chuyên gia, hiện game mobile Việt chưa hề có chỗ đứng trên bản đồ game thế giới. Các doanh nghiệp Việt dù “xoay đủ kiểu” nhưng thành công ở cấp độ toàn cầu thì còn “mơ về nơi xa lắm”.

Giữa bối cảnh chung đó, sau khi được phát hành trên thị trường thế giới từ tháng 7-2014 và gặt hái nhiều thành công khi thu về hơn 7 triệu người dùng tại vào cuối tháng 12-2014 tại trên 233 quốc gia và vùng lãnh thổ (theo thống kê của Google), trò chơi Dead Target đã thực sự tạo nên một tên tuổi mới, một vị thế mới và một chỗ đứng mới trên sân chơi toàn cầu của game Việt.

Đánh giá về game này, Techasiana-website nổi tiếng về công nghệ cho biết: Chất lượng cực cao của những mô hình zombie trong game cùng lối chơi nghẹt thở là những điểm cộng của Dead Target.

Còn GamesinAsia thì cho rằng, thứ khiến cho tựa game này vượt trên tầm những sản phẩm có lối chơi tương đồng khác chính là chất lượng cực cao của những mô hình zombie trong game, như thể chúng được thiết kế cho một tựa game PC.


Dead Target: Giấc mơ chinh phục làng game thế giới của người Việt ảnh 2Nhóm sản xuất game của VNG thảo luận

Game mobile Việt sẽ làm nên chuyện

Thành quả ban đầu được đánh giá là xuất sắc không làm cho đội sản xuất Dead Target vừa ý. Đại diện của VNG khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực cải tiến sản phẩm song song với việc làm Dead Target 2 để ra mắt trong nửa đầu năm 2015, quyết tâm chinh phục người dùng khó tính nhất.

Theo một chuyên gia về nội dung số, rõ ràng việc đầu tư bài bản, có chiến lược rõ ràng của VNG cho game mobile đã bắt đầu “thu trái ngọt”. Tuy còn hơi sớm để khẳng định game thuần Việt sẽ tỏa sáng, chinh phục làng game thế giới nhưng với sự khởi đầu suôn sẻ, đầy ấn tượng của Dead Target, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng game mobile “Made by Vietnam” sẽ làm nên chuyện ở sân chơi cấp độ toàn cầu.