10.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga 2023 tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ngày quốc tế Yoga năm 2023 sẽ được tổ chức tại hơn 35 tỉnh thành Việt Nam, bao gồm các địa điểm nổi bật như đỉnh Fansipan của Lào Cai, Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội...

Với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”, Ngày quốc tế Yoga 2023 tại Việt Nam dự kiến sẽ có 10.000 người tham gia.

Sự kiện mở màn sẽ được tổ chức với sự phối hợp của Hội chạy Công viên Thống Nhất vào ngày 11/6 tới tại Công viên Thống Nhất, thành phố Hà Nội.

Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 chính thức sẽ được tổ chức vào Chủ nhật ngày 18/6 tại tượng đài Cảm tử quân (gần đền Bà Kiệu) cạnh Hồ Hoàn Kiếm.

Ở Lào Cai, từ ngày 16-18/6, tại sân quần thị xã Sa Pa sẽ tổ chức trưng bày không gian Yoga với tư liệu, hình ảnh giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Yoga tại Ấn Độ, trên thế giới và Việt Nam; các tài liệu về Yoga và các sản phẩm phục vụ tập luyện Yoga.

Trong đó, màn trình diễn Yoga trên đỉnh Fansipan tổ chức vào tối 18/6 với địa điểm là toàn bộ không gian trên đỉnh Fansipan: Sân Mây, Chùa Hạ - Chùa Trung - Chùa Thượng; các đường dạo thuộc Khu du lịch cáp treo Fansipan Legend.

Ngày quốc tế Yoga tại Việt Nam năm 2019

Ngày quốc tế Yoga tại Việt Nam năm 2019

Ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam- Sandeep Arya khẳng định, Yoga là một bộ môn có truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ xưa kết hợp các hoạt động thể chất, tâm trí và tinh thần để đạt dược sự hài hòa giữa cơ thể, tâm trí và thiên nhiên.

Để công nhận những lợi ích với sức khỏe của Yoga với người dân toàn thế giới, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 21/6 hàng năm là Ngày quốc tế Yoga, theo lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 9/2014.

Việt Nam là nước đồng tài trợ cho Nghị quyết này của Đại hội đồng Liên hợp quốc về việc thành lập ngày Quốc tế Yoga, đồng thời là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong việc quảng bá và kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga.

Sự phố biến rộng rãi của Yoga tại Việt Nam cho thấy, nhận thức sâu rộng về lời ích của việc tập luyện Yoga tại Việt Nam và vai trò của bộ môn này đối với sự kết nối sâu sắc về văn hóa và con người giữa hai nước.