- Ông Trump bức xúc vì thương hiệu thời trang của con gái bị tẩy chay
- Hoa hậu Ngọc Hân gây ấn tượng với bộ sưu tập thời trang thu đông
- Hoa hậu Lê Thanh Thúy làm vedette trong show thời trang đầu năm mới
Chu La, nhà thiết kế có cái nhìn vạn vật xung quanh mình dưới góc độ hình học. Anh có biệt tài, biến tất cả những hình ảnh và màu sắc bình dị thành nghệ thuật, thành hoa văn, thành những hình khối lạ.
Đối với anh, mọi thứ đều có thể được hình thành từ những tưởng tượng và dấu vết. Chính vì thế, chỉ cần một vệt đèn đường, một cái đĩa hát hay những viên gạch cũ, bảng phi tiêu… cũng có thể trở thành hoa văn trên trang phục.
Có thể nói, Chu La mang cả thế giới quan của anh vào trong thời trang. Nhìn những bản thiết kế của anh, người ta thấy cả thế giới đang chuyển động theo một trật tự khác lạ. Tuy là một người ngoại quốc nhưng Chu La say mê với văn hóa Việt, đời sống Việt, hình ảnh Việt và chất liệu Việt. Đây là lần thứ 12 anh tham gia tuần lễ thời trang Việt Nam nhưng bất kì lần nào anh xuất hiện cũng mang theo hình ảnh và chất liệu Việt.
Thiết kế của Chu La dành cho những tín đồ thời trang thích chất liệu tự nhiên và những đường kí họa biến hóa như những dòng chảy của những con sông hoặc những dòng nhạc. Chu La luôn muốn có sự kết hợp phong cách giữa đông và tây và Chu La đã thực hiện giấc mơ ấy một cách hoàn thiện ở Hà Nội.
Duy Nguyễn đã trình làng bộ sưu tập Veston vô cùng độc đáo, anh đã thể hiện được trình độ cặt may, tạo hình trên trang phục của mình một cách điêu luyện. Từ trước tới nay, người ta cứ mặc định veston là bộ trang phục hoàn hảo, không cần phải sáng tạo nhưng Duy Nguyễn đã cho giới mộ đạo thời trang một cái nhìn mới.
Những bộ trang phục của anh tạo dấu ấn bằng chất liệu vải thổ cẩm làng Teng (một ngôi làng của người H’ RE thuộc huyện BaTơ Quảng Ngãi ). Sau chuyến khảo sát khám phá những chất liệu quý, Duy Nguyễn đã mạnh dạn phối hợp thổ cẩm làng Teng trên những đòi hỏi bắt buộc của veston nam.
Thổ cẩm làng Teng với veston tưởng chừng như chẳng ăn nhập gì với nhau vậy mà Duy Nguyễn lại có thể phối kết hợp 2 thứ đó một cách điêu luyện. Những đường sọc dọc trên thổ cẩm đã tạo đường nét khỏe mạnh, năng động cho veston và phom mẫu của veston đã giúp thổ cẩm trở nên sang trọng và hiện đại. Cả trường quay ngỡ ngàng khi nhìn thấy những bộ trang phục của Duy Nguyễn xuất hiện, nhìn những mẫu nam như những quý ông lịch lãm, khỏe mạnh mặc veston dạo chơi giữa thiên nhiên.
Đột phá lớn nhất của Duy Nguyễn lần này là anh đã thổi hồn dân tộc vào bộ trang phục mang quy chuẩn quốc tế. Anh đã cho mọi người thấy veston có thể phối kết hợp với hoa văn và chất liệu dân tộc và veston có thể mặc ở nhiều môi trường khác nhau chứ không phải chỉ dành riêng cho công sở, hội họp.
Hảo Nguyễn – Hoài Phương khiến cho người ta nghĩ đến một mùa thu chín, một mùa đông ấm áp. Hai NTK đã đầu tư mạnh cho việc dùng chất liệu da thật trên những thiết kế dành cho Nam giới. Vẻ đẹp phong trần nổi trội bởi kỹ thuật cắt rất linh hoạt.
Đây cũng là một gợi ý cho những bạn trẻ có phong cách bụi và phong trần nhưng vẫn là những chàng thanh niên của thời đại. May theo phương pháp bông chần, bề mặt vải sần sùi như những vỏ cây và tông màu chủ đạo là nâu trầm.
Cả trường quay S14 đã không thể rời mắt khỏi bộ sưu tập của Thúy Nguyễn, mọi người như bị cuốn theo điệu Tango không dứt của caro. Bằng kỹ thuật cắt may và tạo hình táo bạo, Nguyễn Thúy đã phối hợp giữa caro và ren trong những kiểu dáng mang tính tự do.
Caro và sọc từ trước đến nay đã bị “đóng đinh” là dành cho những bộ veston, chỉn chu, nghiêm túc nhưng lần này NTK đã viết lại bản nhạc mới giai điệu mới cho chất liệu này. Nhìn bộ trang phục của Thúy Nguyễn, chúng ta có thể thấy một nước Anh rất phương Đông trong BST này.
Phong Lan – Tiến Dũng bạo tay trên chất liệu giả da, những chân dung mang tính lập thể tập trung cho veston nam, với phom dáng của những chiếc blazer thanh lịch. Màu xanh là màu sắc chủ đạo của BST. Với mong muốn tạo ra những kiểu dáng thông minh và tránh sự nhàm chán của trang phục công sở nam.
Một nước Nhật xinh đẹp, dịu dàng, lịch lãm đã được NTK Minh Hạnh minh họa trên trang phục. Lần này, NTK đầu tư khá mạnh cho BST bằng chất liệu Hakata Ori, Nhật Bản. NTK Minh Hạnh có quyết tâm khám phá những chất liệu dệt bằng tay ở các nước trên thế giới.
Có thể nói, khi xem những bộ trang phục của NTK Minh Hạnh khiến cho người ta liên tưởng đến những tác phẩm nghệ thuật bởi NTK đã khéo trong việc phối hợp giữa hoa văn, màu sắc và kiểu dáng để tạo cho trang phục một vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng trong kiểu dáng rất ứng dụng.
Khó có thể miêu tả tông màu chủ đạo trong BST của NTK Minh Hạnh, bởi NTK đã ứng dụng màu của hội họa vào trong thiết kế của mình để chuyển tải những sắc màu thiên nhiên mùa thu và mùa đông. Nhưng nhìn chung, tông màu chính của năm nay là màu ấm áp, ngọt ngào như đỏ đậm, cam trầm hay xanh đen.
Nhìn chung, năm nay xu hướng gần gũi với thiên nhiên, năng động, tiện dụng, màu sắc đa dạng như thiên nhiên xứ nhiệt đới, dáng suông lên ngôi và kỹ thuật trang trí phổ biến là đính hoa văn, đính ren, đính logo.
Đêm thời trang ứng dụng đã kết thúc và nhận được rất nhiều khen ngợi, ủng hộ của giới mộ đạo. Dự rằng, đây sẽ là những bộ thiết kế được ưa chuộng nhất trong mùa thu đông 2017