- Bắc Kạn tung tour kích cầu du lịch, giảm từ 10-50% các loại hình dịch vụ
- Ra mắt ứng dụng khám phá Mộc Châu bằng công nghệ thực tế ảo
- Nơi con sông Đà chảy vào đất Việt
Là sự kiện du lịch quốc gia, ngoài việc tạo cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh, thúc đẩy phát triển du lịch, hội chợ còn góp phần khắc phục hậu quả của Đại dịch Covid 19 thông qua triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai du lịch inbound và outbound khi điều kiện cho phép.
Đại dịch Covid-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực và sâu rộng tới nền kinh tế thế giới, trong đó có ngành du lịch, vốn là một ngành rất nhạy cảm với biến động chính trị-xã hội. Quá trình phòng chống và khắc phục hậu quả của dịch Covid-19 còn kéo dài và đòi hỏi nhiều nỗ lực của các ngành, các cấp, nhưng cũng nhờ đó, ngành du lịch đang có cơ hội đứng trước sự thay đổi về phương thức quản lý và mô hình kinh doanh. Chính vì lý do đó, chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt
![]() |
Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.
Hội chợ VITM Hà Nội 2020 có sự tham gia của 250 gian hàng cùng các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch của 47 tỉnh thành trong cả nước. Hiện đã có doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến một số nước như; Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia…đăng ký tham dự.
Các gian hàng của hội chợ không chỉ mang đến cho du khách các sản phẩm du lịch và dịch vụ mà còn giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch như các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay…
Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề VITM Hà Nội 2020 còn có các hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước, hội thảo về đào tạo, lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu cùng sự kiện “Liên kết- sức mạnh du lịch Việt Nam”.
Đặc biệt, tại hội chợ năm nay diễn ra Giải chạy marathon online góp phần cải thiện sức khỏe của người làm du lịch; tạo thói quen luyện tập thể thao hàng ngày. Qua đó, Ban tổ chức mong muốn gây dựng phong trào chạy bộ vì sức khỏe trong ngành du lịch, kết nối cộng đồng người làm du lịch; giúp người tham gia làm quen với hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến đang là xu thế diễn ra ở mọi ngành nghề…