Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 431 tỷ USD

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia. Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 là 431 tỷ USD.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế

Thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế

Sáng nay (20-4) diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh".

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020-2022.

Cụ thể, theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 tăng 29,1% so với năm 2019, đạt mức 319 tỷ USD; năm 2021 tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỷ USD; năm 2022 tăng 11,1% so với năm 2021, đạt 431 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Trong “Top 50” Thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam năm 2022, có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Theo đó, nếu như năm 2018 mới có 14 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam nằm trong “top 50”, chiếm tỷ trọng 28% thì sau 5 năm con số này đã tăng lên 21 doanh nghiệp, chiếm tỷ trọng 42%.

Đặc biệt, trong “top 10” thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh từ 20% năm 2018 lên tới 60% năm 2022.