Thương hiệu quốc gia Việt Nam trị giá bao nhiêu?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Theo Bộ Công Thương, thứ hạng thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện trong 3 năm trở lại đây và hiện đạt 388 tỉ USD.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam trị giá 388 tỉ USD

Thương hiệu quốc gia Việt Nam trị giá 388 tỉ USD

Thương hiệu quốc gia Việt Nam hiện nằm trong nhóm thương hiệu mạnh trên thê giới. Theo báo cáo từ Brance Finance, năm 2021, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỉ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá: “Đây là bệ phóng rất lớn để tăng hạng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc trong hội nhập quốc tế”.

Trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng từng năm, từ 28% năm 2018 lên 34% năm 2021. Đặc biệt trong top 10, con số này đã từ 20% năm 2018 lên tới 60% năm 2021.

Bên cạnh số lượng, tỷ trọng gia tăng về giá trị của các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia trong top 10 cũng tăng đáng kể, từ 21,9% năm 2018 lên gần 68% năm 2021.

Một số doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu mạnh là: VinFast, Viettel, Vinamilk… Với sự hỗ trợ của chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm, giá trị doanh nghiệp.

PGS. Nguyễn Quốc Thịnh- Chuyên gia thương hiệu, thành viên Ban chuyên gia Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam cho rằng, thương hiệu quốc gia không phải chỉ là một logo, một danh xưng mà là bảo chứng cho chất lượng sản phẩm, gây dựng lòng tin với người tiêu dùng. Do vậy, việc xây dựng thương hiệu là nỗ lực không ngừng nghỉ.