
Nữ danh ca Ánh Tuyết, một trong những nghệ sỹ có nhiều kỷ niệm đặc biệt với cố nhạc sỹ Đoàn Chuẩn, chia sẻ, âm nhạc Đoàn Chuẩn không chỉ đem lại những xúc cảm đặc biệt, mà còn cho chị sự gặp gỡ quý báu với người nhạc sỹ chị vô cùng yêu mến. Trong “Thu về trên phố”, một lần nữa, giọng ca Ánh Tuyết lại được thăng hoa cùng những sáng tác bất hủ như “Thu quyến rũ”, “Gửi người em gái”…

Điểm đặc biệt nhất trong đêm nhạc này có lẽ chính là sự xuất hiện của nghệ sỹ Đoàn Đính – con trai của nhạc sỹ Đoàn Chuẩn. Ông đã dùng chính cây đàn guitar hawaii của người cha để lại để đệm bài hát “Vĩnh biệt” - một nhạc phẩm thuộc tập “Bài ca bị xé”, sáng tác năm 1955 cho ca sỹ Ánh Tuyết.



Gây được ấn tượng mạnh mẽ trong đêm nhạc “Thu về trên phố” phải kể đến màn hoà tấu đầy ngẫu hứng của saxophone Trần Mạnh Tuấn và nghệ sỹ violin Bùi Công Duy, với “Gửi gió cho mây ngàn bay”.

Đóng góp vào nền Tân nhạc Việt Nam, bên cạnh Đoàn Chuẩn không thể không nhắc đến tên tuổi cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. “Khi hát lên một bản tình ca, bạn đã hát lên cuộc tình của chính mình”, những ca khúc bất hủ của ông như Diễm xưa, Ướt mi, Dấu chân địa đàng, Đoá hoa vô thường… mãi mãi sống trong lòng khán giả yêu nhạc với dư vị cảm xúc đặc biệt, không thể nào phai.

Tiếng hát Hồng Nhung có vị trí đặc biệt trong những ca khúc của Trịnh Công Sơn

Mỹ Linh với “Ở trọ”
Thể hiện lại ca khúc “Hạ trắng”, với saxophone Trần Mạnh Tuấn, chính những giai điệu mộc mạc nhưng sâu lắng của nhạc phẩm Trịnh Công Sơn đã mang đến cho những nghệ sỹ jazz như anh những giây phút thăng hoa.
