Lý Nhã Kỳ đến Liên hoan phim Cannes: Chỉ để khoe váy áo!

ANTĐ -Nhiều năm trở lại đây, việc nghệ sĩ Việt xuất hiện trên thảm đỏ của sự kiện danh tiếng thế giới như Liên hoan phim Cannes (Pháp) đã không còn là chuyện gì to tát vì hầu như năm nào cũng có người được mời sang. Chỉ có điều, chưa có ai được Ban tổ chức đích danh mời dù không có phim tham dự Liên hoan, và cũng chưa có ai được giới truyền thông ưu ái như với người đẹp Lý Nhã Kỳ.
Lý Nhã Kỳ đến Liên hoan phim Cannes: Chỉ để khoe váy áo! ảnh 1

Lý Nhã Kỳ không quên khoe váy áo và cả phụ kiện đắt tiền trong các bức ảnh gửi về từ Cannes

Chỉ cần rực rỡ trên thảm đỏ

Nói đến chuyện Ban tổ chức đích danh mời sang cũng bởi hầu như các “sao” Việt xuất hiện tại sân chơi điện ảnh danh giá đều không phải khách mời chính thức từ Ban tổ chức LHP Cannes. Đa số họ đều đi theo lời mời của một trong số các đối tác của LHP, ví như một công ty thời trang hay nhãn hàng nào đó, và dĩ nhiên đi kèm theo lời mời này là một số quy định dành cho người không phải khách VIP thật sự, trong đó có việc không được… tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ như các ngôi sao khách mời chính thức khác.

Đổi lại cơ hội được đặt chân đến một trong những LHP lâu đời bậc nhất thế giới ấy, các vị khách mời cũng đương nhiên trở thành những người quảng bá cho nhãn hàng của đối tác đã đài thọ mình đến LHP Cannes. 

Vì thế nên mới có chuyện siêu mẫu Trang Nhung trong một lần được mời đến Cannes vào năm 2012 đã thật thà bộc bạch rằng  hoạt động chính của chị và các nghệ sĩ trong đoàn trong thời gian sang Pháp tham dự LHP Cannes là “tự do vui chơi và chuẩn bị thật vui vẻ, rực rỡ cho 2 đến 3 phút xuất hiện trên thảm đỏ” (!?).

Thậm chí trong một lần tham dự LHP Cannes trước đó vào năm 2011, đoàn nghệ sĩ Việt đi theo lời mời của một nhãn hàng thức uống nên phần lớn thời gian chuyến đi này của họ là du ngoạn thăm thú những nơi sản xuất… rượu. Đương nhiên, đổi lại, những bức ảnh mà họ tạo dáng bên các ly rượu, chai rượu hoặc tấm phông nền có in tên của thương hiệu rượu đó được tới tấp gửi về khiến nhiều người không khỏi nản lòng. 

Cũng vì mục đích muốn quảng bá thương hiệu nhãn hàng của mình là chính nên các đơn vị đối tác của LHP Cannes rất khôn khéo khi lựa những gương mặt đang “hot” để mời. Trong khi được biết tiêu chí để chọn các nghệ sĩ xuất hiện tại sự kiện uy tín này là có nhiều đóng góp cho nền điện ảnh Việt Nam.

Song thực tế từ trước đến nay, các nghệ sĩ có nhiều đóng góp thì ít khi thấy có mặt tại sân chơi này, ngoại trừ đạo diễn Trần Lực. Cũng bởi cách làm và thói quen này, việc “sao” Việt góp mặt tại LHP Cannes hay bất kỳ sự kiện điện ảnh danh giá nào trên thế giới để quảng bá văn hóa Việt, điện ảnh Việt trở thành điều xa vời và hy hữu. 

Lý Nhã Kỳ đến Liên hoan phim Cannes: Chỉ để khoe váy áo! ảnh 2

Lý Nhã Kỳ thu hút sự quan tâm của cả “rừng” ống kính - điều mà chưa nghệ sĩ Việt nào làm được tại LHP Cannes

Quảng bá văn hóa Việt bằng việc diện... đồ Tây?

Không thể phủ nhận rằng người đẹp Lý Nhã Kỳ là nhân vật thu hút và ấn tượng ở vẻ ngoài trong số các gương mặt nghệ sĩ Việt từng xuất hiện tại LHP Cannes. Chỉ cần nhìn vào những bức ảnh của cô trên thảm đỏ của Cannes cũng thấy: người đẹp này luôn được cả rừng ống kính và máy quay chĩa vào.

Đây là điều chưa thấy ở các nghệ sĩ Việt khác được mời đến Cannes trước đây, kể cả một số nghệ sĩ từng là khách mời chính thức từ Ban tổ chức vì có phim tham dự như đạo diễn Phan Đăng Di hay đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. 

Điều không ít người băn khoăn là lý do thực sự nào khiến Lý Nhã Kỳ được báo giới và dư luận quốc tế ưu ái thế, hay chỉ vì cô ấy khoác trên người những bộ trang phục hiện đại vô cùng đắt đỏ của các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới. Thậm chí cả những chiếc túi xách, vòng cổ, hoa tai hay các phụ kiện mà người đẹp Lý Nhã Kỳ chọn mang theo khi lên thảm đỏ cũng đều là đồ ngoại.

Một trong số các bộ váy mà cô mặc trong lần cuối cùng xuất hiện trên thảm đỏ Cannes vừa qua còn được tiết lộ là một thiết kế của thời trang Ý và chỉ có 3 chiếc trên thế giới. Điều này cũng có nghĩa, đó là chiếc váy có một không hai trên thảm đỏ Cannes. Tất nhiên, Lý Nhã Kỳ nhận được vô khối ánh mắt trầm trồ từ mọi người, trong đó có cả các ngôi sao quốc tế.

Hẳn là thế rồi, vì váy áo mà nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới chọn mặc để sải bước trên  thảm đỏ Cannes chắc gì đã đắt tiền và “độc nhất vô nhị” bằng bộ trang phục của một người đẹp Việt Nam. Tuy nhiên, cũng bởi mặc toàn đồ Tây nên nếu Lý Nhã Kỳ không giới thiệu mình đến từ Việt Nam thì chắc không ai biết cô là nghệ sĩ nước nào.

Cho dù người đẹp này khẳng định mình không “sính” ngoại và sở dĩ đầu tư đắt đỏ cho trang phục cũng vì tự ái dân tộc. Nhưng kỳ thực, bạn có tìm mỏi mắt cũng không thấy hình ảnh người phụ nữ Việt Nam mà cô nói là muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Trong số các thông tin được cô và êkip cập nhật đều đặn về hoạt động của mình tại LHP Cannes vừa qua, ngoại trừ chuyện váy áo thì không thấy có thông tin gì về việc người đẹp này giao lưu giới thiệu hay trò chuyện với người này, người kia về điện ảnh hay văn hóa Việt cả. Ở nước nhà, người ta chỉ biết bức ảnh nào  Lý Nhã Kỳ gửi về cũng được ghi chú rất cụ thể váy là của hãng này, túi là của hãng kia, đều lừng danh cả…

Thế nên người ta có quyền nghi ngờ chẳng qua đây cũng chỉ là một cách đánh bóng, quảng bá khéo léo cho các thương hiệu thời trang của Lý Nhã Kỳ khoác lên. Bản thân người đẹp cũng không phủ nhận cô chỉ hoàn toàn tự tin khi mặc trang phục của các thương hiệu uy tín mà mình đang hợp tác. Vậy nên, một lần nữa, cho dù có hút được cả “rừng” ống kính với máy quay, có vệ sỹ riêng đưa đón hẳn hoi, thì điều mà Lý Nhã Kỳ làm được xem ra vẫn rất…thời trang, rất không liên quan đến điện ảnh và văn hóa Việt!