Lê Khánh sang chảnh hết cỡ với tạo hình phú bà trong phim "Chị ngã em nâng"

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Trong "Chị ngã em nâng", phục trang không chỉ đóng vai trò tạo hình mà trở thành một phần trong ngôn ngữ kể chuyện – nơi từng món phụ kiện, từng chiếc váy hay ánh kim cương lấp lánh đều mang một thông điệp riêng về thân phận, tâm lý và tính cách của nhân vật. 

Lê Khánh: Lột xác để trở thành “quý bà”

Trong phim, Lê Khánh vào vai Hai Thương – giám đốc một thẩm mỹ viện lớn, có gu thời trang sang chảnh, thời thượng và hào nhoáng. Không còn là hình ảnh dí dỏm, gần gũi quen thuộc, nhân vật lần này mang đến một Lê Khánh hoàn toàn mới, được xây dựng qua tạo hình tinh tế, giàu tính biểu tượng.

Lê Khánh "lột xác" thành phú bà sang chảnh

Lê Khánh "lột xác" thành phú bà sang chảnh

Chưa từng có một tạo hình nào của Lê Khánh khiến hậu trường xôn xao đến vậy – đẹp sắc sảo, sang trọng và khác biệt đến không nhận ra. Ekip sản xuất phim đã không tiếc tay đầu tư cho phần hình ảnh, đặc biệt là phục trang và phụ kiện, để khắc họa một cách chân thực thế giới xa hoa, hào nhoáng mà nhân vật chính đang thể hiện.

“Tôi cảm giác như mình đang đeo mấy căn nhà trên người vậy. Tai, cổ, tay – bên nào cũng gánh vật chất hết. Cuối phim, cơ thể lệch sang trái luôn vì toàn đeo kim cương”, nữ diễn viên dí dỏm chia sẻ. Nhưng chính sự “quá tải” ấy lại là chủ ý của stylist – khi trọng lượng phụ kiện cũng chính là ẩn dụ cho cái giá mà nhân vật phải trả để giữ lấy vẻ ngoài hào nhoáng.

Hoa hậu Như Vân và Quốc Trường

Hoa hậu Như Vân và Quốc Trường

Việc đầu tư hàng tỷ đồng cho phục trang, phụ kiện của nhân vật cho thấy đạo diễn Vũ Thành Vinh không đơn thuần muốn tạo hiệu ứng thị giác, mà còn gửi gắm thông điệp sâu sắc về sự đánh đổi giữa vẻ ngoài và bản chất, giữa hào quang và những điều bị che giấu sau nó.

Thời trang như ngôn ngữ điện ảnh

Dưới bàn tay của chuyên gia phục trang Phương Biện và stylist Trần Công Lịnh, phục trang trong "Chị ngã em nâng" không còn là yếu tố phụ họa, mà trở thành một lớp ngôn ngữ riêng – nơi từng lựa chọn đều dựa trên tâm lý và hành trình cảm xúc của nhân vật.

“Không phải cứ đồ hiệu là sang. Quan trọng là hiểu nhân vật cần gì. Tôi muốn chị Lê Khánh thật khác biệt, thật bất ngờ và không giống những lần xuất hiện trên màn ảnh trước của chị. Với Uyển Ân và Thuận Nguyễn, nhân vật phải thể hiện được sự trẻ trung, tự do nhưng vẫn có chiều sâu”, anh nói.

Sự trẻ trung của Uyển Ân và Thuận Nguyễn

Sự trẻ trung của Uyển Ân và Thuận Nguyễn

Đảm nhận vai Hải Âu và Lực, Uyển Ân cùng Thuận Nguyễn đại diện cho hình ảnh thế hệ trẻ: năng động, cá tính, phóng khoáng, có chút nổi loạn nhưng đầy nội tâm. Các set đồ của cặp đôi mang đậm hơi thở streetwear kết hợp layering, bảng màu táo bạo tạo nên phong cách vừa rất đời, vừa giàu tính điện ảnh.

Sự chỉn chu của "Chị ngã em nâng" không đơn thuần là một bộ phim điện ảnh có yếu tố thời trang. Đó là tác phẩm mà trong đó, thời trang chính là cách nhân vật định danh bản thân, là mặt nạ họ khoác lên để tồn tại.

Được nhận xét là một trong những đạo diễn “chịu chi” của showbiz Việt, NSƯT Vũ Thành Vinh sẵn sàng đầu tư mạnh tay cho tất cả các khâu, từ sản xuất đến hậu kỳ, để bảo đảm chất lượng đồng bộ. Trong phong cách làm phim của Vũ Thành Vinh, kịch bản luôn phải có một “ngôi sao” trung tâm. Và từ “ngôi sao” đó, anh sẽ dốc sức chuẩn bị ở mọi hạng mục để giúp họ tỏa sáng hơn. Với "Chị ngã em nâng", phục trang chính là điểm nhấn được đầu tư “tất tay”, biến thời trang thành một ngôn ngữ điện ảnh thực thụ.

Một Lê Khánh hoàn toàn khác với những hình ảnh đã xuất hiện trên màn ảnh trước đây

Một Lê Khánh hoàn toàn khác với những hình ảnh đã xuất hiện trên màn ảnh trước đây

Sự mạnh tay này cũng cho thấy tầm nhìn sản xuất khác biệt: biến phục trang thành công cụ tạo dấu ấn thị giác, nâng cao giá trị nghệ thuật và giúp bộ phim khẳng định thương hiệu riêng trong bối cảnh điện ảnh Việt đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Bởi vậy, từng viên kim cương lấp lánh hay trang phục sang chảnh trong phim không chỉ là lớp vỏ hào nhoáng, mà còn là những “lời thoại thầm lặng”, góp phần kể nên câu chuyện đầy kịch tính và cảm xúc của "Chị ngã em nâng".

Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp toàn quốc từ 3.10.2025.