Hội chợ VITM Hà Nội 2022: “Bình thường mới – Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Sáng nay 31/3, tại Cung Hữu Nghị Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ VITM Hà Nội 2022.

Với chủ đề “Bình thường mới – Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”, Hội chợ diễn ra từ ngày 31-3 đến ngày 3-4 với sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố trong nước cùng 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu khai mạc tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu khai mạc tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022

Trong khuôn khổ của Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động chuyên môn, đưa ra các giải pháp phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới như: Diễn đàn toàn quốc “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới” nhằm thống nhất, đề xuất các giải pháp cấp bách cho các doanh nghiệp du lịch cả nước hoạt động theo hướng an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số. Bên cạnh đó còn có nhiều các Hội thảo, Hội nghị, Họp báo về xây dựng sản phẩm mới, về nhân lực du lịch, về các điểm đến mới và hoạt động kích cầu, sẽ được giới thiệu tại Hội chợ.

Các đại biểu thăm gian hàng Hội chợ

Các đại biểu thăm gian hàng Hội chợ

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cho biết, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 được tổ chức khi ngành du lịch trải qua thời gian 2 năm bị ngừng trệ và ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, Với việc mở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch ngày 15/3 vừa qua, tiếp nối các hoạt động tại Năm du lịch quốc gia 2022, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 là một trong những sự kiện quan trọng để khởi động lại các hoạt động giao thương, kết nối, hợp tác phục hồi và phát triển du lịch trên cả nước.

Rất nhiều tour khuyến mại, kích cầu được chào bán tại Hội chợ

Rất nhiều tour khuyến mại, kích cầu được chào bán tại Hội chợ

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định, đại dịch Covid-19 mang đến cho ngành du lịch toàn cầu nhiều khó khăn nhưng cũng mang lại cho du lịch Việt Nam nhiều cơ hội mới. Đây là dịp để chúng ta duy trì, định vị lại, cơ cấu lại ngành du lịch, tạo ra sự bứt phá mới, đẳng cấp mới trong phát triển, cơ cấu lại thị trường khách sau đại dịch, đặc biệt là các thị trường khách du lịch quốc tế, đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá vào thị trường mục tiêu, thị trường nguồn; chú trọng đặc biệt đến việc sử dụng công nghệ trong xúc tiến, quảng bá du lịch như các hoạt động xúc tiến, quảng bá trên nền tảng số.