Tiếp tục tung clip gian lận thi cử ở trường THPT DL Đồi Ngô

Thứ bảy 09/06/2012 07:00

ANTĐ - Ngày 8-6, trên các trang mạng tiếp tục đăng tải thêm một clip nữa được cho là ghi lại hình ảnh lộn xộn trong phòng thi  tại hội đồng thi trường THPT DL Đồi Ngô, Bắc Giang trong ngày thi cuối cùng với môn thi Toán. 


Hình ảnh chụp từ clip ném phao thi môn Toán

Trước đó, ngày 7-6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận bày tỏ rằng việc phát tán trên mạng nhiều video clip như vậy làm cho công tác quản lý của các cơ quan chức năng gặp khó khăn, đồng thời ảnh hưởng không tốt tới nhận thức và suy nghĩ của người xem, nhất là các em học sinh còn nhỏ tuổi.

Tuy nhiên, ngay sau đó, clip liên quan đến hội đồng này lại tiếp tục được tung lên các trang mạng với tình tiết mới là hình ảnh giáo viên không phải giám thị của phòng thi đó tự do đi lại trong phòng thi để thu lại những tài liệu được coi là “phao” thi vào cuối giờ thi được đưa vào trước đó cho thí sinh chép.

Đây cũng là điều mà tác giả của clip trong buổi thi môn Hóa khẳng định rằng đã quay đầy đủ cả 6 buổi thi với cùng tình trạng lộn xộn, vi phạm nghiêm trọng quy chế thi của hội đồng thi trường THPT DL Đồi Ngô. 

Duy Anh

Bình luận

Sắp xếp theo:

Tiến - 12/06/2012 21:25

NGày nào còn thành tích trong GD ngày đó còn phải cố gắn đạt được (dưới mọi hình thức ). Chúng ta cần gì từ kì thi tốt nghiệp ?????????????????

thành - 09/06/2012 22:58

Thật thất vọng với nền giáo dục - xin nhắc lại 1 lần nữa là hiện tượng này đã xảy ra nhiều lần trong nhiều năm trước đây.Bộ giáo dục vẫn còn ung dung lắm.
Học sinh học được cái gì khi thi cử quay cóp như vây. Các em tốt nghiệp rồi học tiếp đại học Bôn Ba thôi. Cũng may là tư chất con người VN không đến nỗi tệ

Ngô Lê Lợi - 09/06/2012 20:01

Trước tiên xin trân trọng ANTD năm nay phản ứng về tình trạng thi cử rất khẩn trương và nhanh. Về thi cử Tôi xin nêu: Trước khi hòa bình (tạm lấy mốc là 30/4/1975) trong khi đất nước có chiến tranh rất khổ; cơ sở thiếu thốn nhưng thi cử rất nghiêm; bây giờ cơ sở trường lớp, thầy giáo có chế độ rất tốt tại sao học sinh quay cóp nhiều! Như kiểu "quay cóp trở thành quốc nạn". Nên theo tôi nghĩ Bộ Giáo dục phải có biện pháp gì chứ!Không nên để kéo dài tình trạng này mãi.

KienCuong - 09/06/2012 19:00

Tình trạng này thì ai cũng biết ngoài Các ông ở Bộ giáo dục. nếu làm nghiêm như ở nước ngoài thì không dưới 80% trượt tốt nghiệp.Các ông chỉ được cái bảo thủ. Nên đưa ra đề nghị khen thương em học sinh đã quay clip vì đã dũng cảm làm một việc được cho là chỉ ..... Giaos dục Việt Nam mới có.

Phạm Hữu Duy - 09/06/2012 15:20

Qủa thực sau vụ việc này để lại một bài học buồn , đó là việc trả thù cá nhân ích kỉ núp sau danh nghĩa chống tiêu cực . Cái mà các nhà báo , các bạn đọc ỏng eo hùa theo nó là '' chống tiêu cực '' sao các bạn không nhìn thẳng vào chính sự thật ? các bạn cứ nhìn lệch nhìn nghiêng đi là thế nào ? các bạn đặt địa vị vào chính mình xem các bạn đi thi tốt nghiệp thế nào ? giải quyết ở đây không phải là xử lí rồi lôi nhau ra , mà nên bỏ kì thi tốt nghiệp thì tốt hơn là ngồi đấy mà nói chống tiêu cực

đan bui - 09/06/2012 14:42

đến hẹn lại nên cái điệp khúc họp báo công bố kỳ thi tốt nghiệp an toan rất nghiêm túc các trường đều có tỷ lệ đỗ rất cao và đạt thành tích tốt chỉ khổ một nỗi quá nửa số học sinh đỗ tốt nghiệp không giải nổi bài toán lớp 6

Từ Văn Công - 09/06/2012 12:17

Đã đến lúc cụm từ : " Kỳ thi diễn ra nghiêm túc" trở nên xa xỉ đối với ngành GD. Nó đã trở thành khẩu hiệu hướng đến mà có lẽ không thể đạt đến trong tình hình hiện nay. Mong rằng Bộ sẽ tạm quên cụm từ này trong những kỳ thi sau khi chưa cải tổ toàn diện nền giáo dục, ít nhất là chương trình. Học sinh học rất nhiều nhưng cái còn lại trong các kỳ thi là nhiều kiểu phao, và nhiều điểm dưới trung bình. Hãy thử kiểm tra thật nghiêm túc một phòng 30 HS tiên tiến với bài thi ở mức Trung bình sẽ thấy.

Vũ Khắc Lĩnh - 09/06/2012 09:09

Tôi thấy một số người bảo vệ cho quan điểm CUNG -> CẦU thật là ko hiểu chút nào, ko thể đáp ứng cái CẦU của tiêu cực được, tốt nhất những nhà làm giáo dục hãy nghiêm túc nhìn thẳng vào sự thật sai đâu sửa đấy để chấn hưng nền giáo dục nước nhà, chúng ta càng bao biện thì càng gây bức xúc cho dư kuận và xã hội, phải biết chấp nhận cắt bỏ những DỊ TẬT dù đau đớn đến đâu mới mong có được CƠ THỂ khỏe mạnh được.

Nguyễn Ngọc Nam - 09/06/2012 08:28

Khi clip này được tung lên mạng đã có những nhận định mà chúng ta cần phải suy ngẫm, mình xin trích 1 câu: "may' thang` dien nay` dinh cho nam sau tui ta0 kh0i~ thi hay j sau tung clip hoai` vay.". Như vậy chúng ta có thể hiểu thêm về tình trạng thi cử đã diễn ra như thế nào trong các năm.