VTV ra mắt phiên bản mới của một loạt chương trình

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Phiên bản mới của một loạt chương trình phát sóng trên VTV3 sẽ lần lượt ra mắt khán giả trong thời gian tới, hứa hẹn đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị.

Đại diện kênh VTV3 cho biết, kỷ niệm dịp kênh này tròn 26 năm phát sóng, êkip thực hiện các chương trình giải trí đã rục rịch chuẩn bị xây dựng phiên bản mới cho đồng loạt nhiều gameshow, chương trình, cuộc thi để kịp ra mắt khán giả trong tháng 4-2022. Tiêu chí chung mà tất cả các sân chơi đều hướng tới là tăng tính hấp dẫn để phục vụ đa dạng các đối tượng khán giả, lan tỏa thông điệp tích cực, lạc quan về niềm tự hào con người và đất nước Việt Nam.

Theo đó, một trong những chương trình có phiên bản mới phát trên sóng VTV3 là "Chúng tôi là chiến sĩ" do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổng cục Chính trị phối hợp thực hiện. Phía êkip sản xuất chia sẻ, sau một thời gian tìm tòi và chuẩn bị, chương trình này sẽ ra mắt phiên bản mới, dự kiến lên sóng VTV3 từ ngày 30-4-2022.

Cụ thể, phiên bản mới có tên gọi “Quân khu số 1” ra đời với mục đích đưa đến cho khán giả hình ảnh về những tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác huấn luyện tác chiến của người lính bộ đội cụ Hồ. Thử thách dành cho các đội chơi được xây dựng dựa trên các trận đánh đi vào lịch sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong thế kỉ 20, trên những địa hình đa dạng được thiết kế mô phỏng theo các khu vực tác chiến trong thực tế. Những phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ như thông minh, cần cù, khéo léo...kết hợp tính cách được rèn giũa của người lính như tính kỷ luật, mạnh mẽ, kiên cường sẽ được bộc lộ qua từng thử thách, mang đến cho khán giả những cảm xúc tự hào và tin tưởng ở sức mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Song song với đó, gameshow "Làng vui" đưa khán giả đến với những làng nghề, tìm hiểu đặc sản của các địa phương sau hơn 1 năm phát sóng sẽ có phiên bản mới từ ngày 29-5-2022 với tên gọi "Giờ thứ 9+".

Sân chơi được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn thú vị giới thiệu tài năng của công nhân Việt Nam, qua việc thể hiện những tay nghề vượt trội của các công nhân, từ đó giúp họ thêm tự hào về công việc mình đang làm. Chương trình khuyến khích công nhân có tinh thần thể hiện tài năng của bản thân, tinh thần học hỏi, sáng tạo để không chỉ là những tay nghề giỏi mà còn phải vươn tới đỉnh cao của công việc, khích lệ tinh thần thi đua giữa những người lao động, vun đắp truyền thống và xây dựng một thế hệ công nhân mới. Đại diện êkip sản xuất cho biết, chương trình sẽ gửi gắm tiếng nói, nguyện vọng của công nhân – những khát khao phù hợp với sự tiến bộ của xã hội; đồng thời khích lệ sự quan tâm, trách nhiệm đồng hành, tạo điều kiện cho người công nhân tự tin, tiến bộ, phát triển hơn của doanh nghiệp và các cấp, các ngành.

Từ đầu tháng 4-2022, gameshow "Trạng nguyên nhí" cũng sẽ bước vào vòng tuyển chọn đội chơi. Chương trình dành cho đối tượng học sinh tiểu học, nhằm tìm kiếm những thí sinh có kiến thức và thành tích trong các hoạt động thể chất, văn nghệ toàn diện, đề cao truyền thống hiếu học, trọng đức, trọng tài vốn đã được nuôi dưỡng, đúc kết để trở thành hành trang thiết yếu của các em học sinh.

Cuối tháng 4 tới đây, sau vòng tuyển chọn thì nhóm sản xuất sẽ triển khai ghi hình cuộc thi chung kết toàn quốc mùa 1 và các trận thi đấu mùa 2. Dự kiến "Trạng nguyên nhí" mùa 2 sẽ lên sóng từ ngày 4-6-2022 trên kênh VTV3.

Cùng với các sân chơi dành cho công nhân, nông dân, chiến sĩ, trẻ em, đại diện VTV3 khẳng định, kênh này cũng sẽ chú trọng làm mới các chương trình quen thuộc khác như: "Vui khỏe có ích" đi sâu vào tâm tình của người cao tuổi, làm toát lên tinh thần lạc quan, yêu đời; "Ai là triệu phú" đầu tư phần lựa chọn người chơi trên ghế "nóng" cũng như nội dung câu hỏi; "Đường lên đỉnh Olympia" luôn có tinh thần tươi mới của những thí sinh leo núi cùng bộ câu hỏi cập nhật tính thời sự; "Tiền khéo tiền khôn" chương trình phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng sẽ thay phiên bản mới lên sóng giờ vàng VTV3 với nội dung trò chơi nhiều kịch tính cùng các tình huống đề cao giá trị sống nhân văn vì mọi người.

Là điểm hẹn thân quen với khán giả, chương trình "Cà phê sáng" phát sóng trên VTV3 cũng đang chuẩn bị thay phiên bản mới năm 2022. Theo đó, chương trình vẫn sẽ tiếp tục bám sát đời sống văn hóa, xã hội, giải trí theo tinh thần chào ngày mới với năng lượng mới. Song song với dải giờ buổi sáng, chương trình này cũng đang được thiết kế nội dung phù hợp cho khung giờ phát sóng 18h trên VTV3, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Lựa chọn thể loại hậu trường tin tức, trải nghiệm đầy bất ngờ và cảm xúc, chương trình hứa hẹn mang tới những giải mã thú vị cho câu hỏi " tại sao" và “như thế nào". Hướng tới khung giờ dành cho gia đình cùng sự kết nối các thế hệ, những người thực hiện hướng tới tư duy tích cực, hài hước để giải quyết những vấn đề của cuộc sống. Cùng với các điểm hẹn trên sóng truyền hình, mỗi chương trình đều có phiên bản riêng phát trên nền tảng số.

Tiếp nối mạch cảm xúc này, dự kiến trong tháng 7-2022, chương trình mới "Chào Việt Nam tươi đẹp" sẽ được lên sóng với niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam, ngay sau đó là sự trở lại của "Vua tiếng Việt" mùa 2 vào tháng 9-2022.