Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á cuộc thi Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương

ANTĐ - Thi đấu với 30 nước và vùng lãnh thổ, đội tuyển Việt Nam đã dành 6 huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, dành vị trí dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Chiều 16-5, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, cuộc thi Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 do Hàn Quốc đăng cai tổ chức gồm 30 nước và vùng lãnh thổ tham dự. Đội tuyển Việt Nam tham gia dự thi với kết quả cả 6/6 thí sinh đều đoạt giải, gồm: 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Tin học là bộ môn thu hút nhiều học sinh trong trường phổ thông

Cụ thể, em Phan Đức Nhật Minh, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng.

Em Lê Quang Tuấn, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Huy chương Bạc.

Em Trần Tấn Phát, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh: Huy chương Bạc.

Em Phạm Cao Nguyên, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Đồng.

Em Nguyễn Việt Thắng, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, Tỉnh Vĩnh Phúc: Huy chương Đồng.

Em Nguyễn Hy Hoài Lâm, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học, Tỉnh Thừa Thiên - Huế: Huy chương Đồng.

Trong số 169 thí sinh của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi được tham gia xét giải, chỉ có 84 thí sinh đoạt huy chương (chiếm 49,7%): trong khi đó, cả 6/6 thí sinh Việt Nam đều đoạt huy chương chiếm 100%. Xếp theo số lượng và chất lượng huy chương, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5 tại Olympic Tin học Châu Á (sau Nhật Bản, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc) và đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Tại Olympic, chỉ có 6 nước có thí sinh đoạt Huy chương Vàng. Em Phan  Đức Nhật Minh, đội tuyển quốc gia Việt Nam có số điểm 226/300, đồng hạng xếp thứ 5 toàn cuộc thi.

Với thành tích trên, đội tuyển quốc gia Việt Nam duy trì kết quả 100% học sinh tham gia xét giải đoạt huy chương của những năm trước; tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng.