Tiên phong thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ vì bình đẳng giới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Thúc đẩy quyền của phụ nữ ngày càng mạnh mẽ và rộng khắp hơn bao giờ hết, hướng đến sự thay đổi tích cực trong bình đẳng và bao trùm về giới trên toàn cầu. Tôn trọng và ủng hộ sự đa dạng, công bằng và hòa nhập trở thành giá trị cốt lõi mà các doanh nghiệp và tổ chức đang theo đuổi.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) ước tính việc trao quyền cho phụ nữ tham gia bình đẳng vào nền kinh tế có thể giúp GDP toàn cầu tăng thêm 28 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Theo một khảo sát về top 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023, quyền phụ nữ là một trong những xu hướng mà các doanh nghiệp và tổ chức cần thúc đẩy.

Tạo điều kiện phát triển cho phụ nữ trở thành xu hướng không thể bỏ qua, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp với vai trò vừa là nhà tuyển dụng thu hút nhân tài vừa là thương hiệu đồng hành cùng người tiêu dùng.

Điều này đồng nghĩa, doanh nghiệp cần xây dựng môi trường làm việc, văn hóa bình đẳng và bao trùm về giới, đồng thời phát triển, đổi mới và mang đến các sản phẩm – đặc biệt đối với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, vệ sinh và sức khỏe – nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Một ví dụ điển hình từ một doanh nghiệp hàng tiêu dùng chính là Unilever. Tập đoàn này đã được ghi nhận trong Bảng Chỉ số Bình đẳng giới của Bloomberg (Gender-Equality Index) năm 2023 nhờ vào những cam kết công khai nỗ lực để hỗ trợ bình đẳng giới thông qua xây dựng chính sách và đảm bảo tính minh bạch.

Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ký kết hợp tác

Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ký kết hợp tác

Riêng tại Việt Nam, Unilever không ngừng thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập cho tất cả nhân viên thông qua cơ hội học tập, làm việc và thăng tiến, cụ thể như đạt được tỷ lệ cân bằng giới ở cấp quản lý và giám đốc. Doanh nghiệp cũng đảm bảo nơi làm việc bình đẳng, phù hợp với tương lai thông qua các chính sách an sinh xã hội - bình quyền mới.

Các nhãn hàng của Unilever Việt Nam cũng không ngoài cuộc với nhiều chương trình hướng đến phụ nữ.

Để gia tăng quy mô và mức độ ảnh hưởng của các chương trình vì sự tiến bộ của nữ giới, bên cạnh những nỗ lực trong nội bộ doanh nghiệp và chương trình từ các nhãn hàng, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt 17 năm qua.

Mới đây, Unilever Việt Nam, Sunlight cùng Hội Phụ nữ Trung ương và tại các tỉnh cũng vừa hoàn thành chương trình tập huấn trực tiếp cho hơn 2.000 chị em phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Bạc Liêu, Ninh Thuận, Lạng Sơn, Kon Tum, Tây Ninh, Nam Định, Cà Mau, Quảng Bình, Bắc Kạn, Phú Yên.

Chị em phụ nữ các tỉnh tham gia chương trình có thể gửi các đề xuất ý tưởng kinh doanh trực tiếp đến ban tổ chức và có cơ hội nhận giải thưởng cũng như nguồn vốn hỗ trợ ban đầu để tự tin khởi nghiệp tại Lễ tổng kết và trao giải chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” dự kiến diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Ngoài ra, vào ngày 30/3 sắp tới, nhằm chúc mừng tháng Phụ nữ Quốc tế, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển Bền vững tổ chức chiến dịch và tọa đàm mang chủ đề “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng” với sự tham gia của các tổ chức, chuyên gia và nhà hoạt động xã hội.

Với những nỗ lực kể trên, Unilever Việt Nam đã được vinh danh tại giải thưởng uy tín Thực hiện Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ - WEPs Awards của UN Women trong 3 năm liên tiếp.

Năm 2022 vừa qua, Unilever Việt Nam đã chiến thắng ở hạng mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác” của giải thưởng này tại Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Trước đó, doanh nghiệp cũng đã chiến thắng ở hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” vào năm 2021; và hai hạng mục “Cam kết và hành động của lãnh đạo” và “Nơi làm việc hòa nhập giới” vào năm 2020.