
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam ít kinh nghiệm xây dựng thương hiệu
Nguyên nhân là do chủ yếu các doanh nghiệp Việt Nam có quy mô nhỏ và vừa, lại ít kinh nghiệm xây dựng thương hiệu; nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến bán hàng có thương hiệu của riêng mình. Trong khi đó, hàng Việt Nam trên thị trường nước ngoài phải cạnh tranh khốc liệt với hàng hóa của các nước khác nên việc khẳng định tên tuổi hàng Việt càng khó khăn hơn. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, xây dựng thương hiệu quốc gia không phải là việc làm được trong một sớm, một chiều mà cần nhiều thời gian. Doanh nghiệp phải đẩy mạnh đầu tư, thay đổi cách nghĩ, cách làm và mở rộng liên kết với nhau để có thêm điều kiện thuận lợi.