- VTV "hồi sinh" chương trình "Những bông hoa nhỏ"
- Phát vé miễn phí xem "Mưa đỏ" và "Tử chiến trên không"
- Bước ra từ “Tiếng hát Hà Nội”, Khánh Thy tự tin viết tiếp giấc mơ âm nhạc
"Hội chợ Mùa thu" diễn ra từ ngày 26-10 đến ngày 4-11-2025 tại Nhà triển lãm Kim Quy, Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Đông Anh, Hà Nội. Một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động của sự kiện này là không gian 12 ngành công nghiệp văn hóa với chủ đề “Công nghiệp Văn hóa – Tinh hoa văn hóa Việt Nam”. Nơi đây được xem là điểm gặp gỡ, kết nối để các doanh nghiệp, nghệ sĩ, nhà sáng tạo, nhà đầu tư và công chúng có dịp giao lưu trực tiếp, trải nghiệm sản phẩm và trao đổi cơ hội hợp tác, minh chứng cho sức sống và tiềm năng của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Tại phân khu ngành Điện ảnh ở sảnh 6 của Triển lãm, không gian được thiết kế phản ánh toàn diện hoạt động của ngành điện ảnh Việt Nam từ sản xuất, phát hành đến các dịch vụ, sản phẩm sáng tạo gắn liền với hoạt động điện ảnh. Các gian hàng thiết kế tiện ích thể hiện giá trị của hệ sinh thái công nghiệp văn hóa, thôi thúc nhu cầu khám phá và tiêu dùng văn hóa, điện ảnh của công chúng.
| = |
Tại phân khu này, khán giả cũng đã có dịp trải nghiệm công nghệ đặt vé xem phim miễn phí tiện lợi, nhanh chóng, hiện đại qua ứng dụng đặt vé. Bên cạnh đó, khán giả cũng có thể trải nghiệm công nghệ máy bán vé tự động để đặt mua những bộ phim yêu thích đang trình chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc trong gian hàng của ngành Điện ảnh tại không gian Triển lãm.
Đại diện Cục Điện ảnh cho biết, không gian chiếu phim được bố trí tại tầng 3 của khu trung tâm Hội chợ, với diện tích khoảng 150m2 và 100 ghế phục vụ khán giả đến xem các suất chiếu miễn phí 2 tác phẩm điện ảnh "Mưa đỏ" và "Tử chiến trên không".
Thiết kế khu vực này mang màu sắc hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, mang lại trải nghiệm chân thực và sinh động cho khán giả. Không gian là điểm nhấn thu hút khách tham quan, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn và hình ảnh điện ảnh Việt Nam đến công chúng.
Ngoài ra, đơn vị này cũng bố trí trưng bày, giới thiệu sản phẩm, vật phẩm lưu niệm và dịch vụ liên quan đến điện ảnh, cùng các sản phẩm sáng tạo lấy cảm hứng từ phim Việt, thể hiện sức sống và khả năng ứng dụng của điện ảnh trong đời sống văn hóa. Khu vực bao gồm 6 doanh nghiệp sản xuất, phát hành phim, kết nối và thu hút hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực sản xuất, phát hành và truyền thông điện ảnh, hướng tới mở rộng chuỗi giá trị điện ảnh Việt trên thị trường quốc tế.