ANTĐ - Ông Lê Trung Tính, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch TP.HCM cho rằng, việc điều chỉnh cước vận tải khó theo kịp sự lên xuống của giá xăng dầu. Mỗi lần điều chỉnh cước, doanh nghiệp vận tải sẽ mất nhiều thời gian cũng như chi phí in ấn lại vé. Trung bình, một doanh nghiệp lớn như Taxi Mai Linh sẽ tốn khoảng 500 triệu đồng/lần điều chỉnh cước.
Để cước vận tải vận hành minh bạch, ông Lê Trung Tính kiến nghị Bộ Tài chính, Bộ Công Thương nên xem xét việc giãn thời gian điều chỉnh giá xăng dầu để các ngành sản xuất, kinh doanh có thể bắt kịp. “Cước vận tải nên để thị trường tự điều tiết, không nên áp đặt, dùng mệnh lệnh hành chính để can thiệp”, ông Lê Trung Tính đề xuất.