Tại thời điểm xảy ra sự cố, nhà mạng này đã thực hiện bổ sung 30% dung lượng quốc tế cho tuyến cáp Liên Á để đảm bảo cho các dịch vụ khách hàng, tuy nhiên không tránh khỏi một số thời điểm dịch vụ khách hàng bị chậm do quá tải.
Đến ngày 4-7-2016, lỗi rò nguồn của tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc phục hoàn toàn và đưa vào sử dụng bình thường, giúp phục hồi cho tuyến cáp quang Liên Á. Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã thực hiện kế hoạch bổ sung lưu lượng dự phòng qua hướng cáp quang biển AAG đảm bảo tổng dung lượng quốc tế của Viettel ở mức 110% so với nhu cầu thực tế sử dụng thực tế (90%).
Dự kiến thời gian sửa chữa tuyến cáp quang Liên Á sẽ diễn ra từ ngày 12-7 đến 19-7-2016. Trong quá trình hàn nối cáp, sẽ phải cắt nguồn nên mất toàn bộ dung lượng đi trên tuyến cáp Liên Á, kết nối sẽ bị mất.
Để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng trong thời gian sửa chữa tuyến cáp, Viettel sẽ bổ sung 160Gbps dung lượng cho các tuyến dự phòng (qua Trung Quốc, AAG Việt Nam - Hồng Kong). Do đó các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối Internet trong nước và quốc tế, của các khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lịch bảo trì này.
Tuyến cáp quang biển Liên Á chính thức khai trương từ ngày 6-11-2009, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản. Hệ thống cáp quang này là tuyến cáp quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ, châu Âu cho khách hàng Việt Nam và các nước trong khu vực.