Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam: Tour nội địa hút khách

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 đã kết thúc. Theo ước tính của ban tổ chức, có trên 60.000 doanh nghiệp và khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 đã trở thành một điểm nhấn của ngành du lịch Việt Nam với sự tham gia của 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam; 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với 450 gian hàng và 600 đơn vị.

BTC vinh danh các gian hàng có quy mô lớn

BTC vinh danh các gian hàng có quy mô lớn

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 18 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch. Thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch cùng các hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí mới cho sự giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.

Qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, VITM Hà Nội 2023 đã mang về doanh thu tạm tính khoảng 45 tỷ đồng (thống kê của 10 doanh nghiệp tại hội chợ), đã có 25% số người được hỏi đánh giá rất hài lòng, 72,5% hài lòng và 0,3% không hài lòng... Về mức độ đáp ứng mục tiêu dự kiến, 9% phản hồi hội chợ vượt mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và hơn 2% chưa đáp ứng được; có 91% doanh nghiệp và tổ chức xác định tham gia VITM 2024".

Các tour du thuyền trên vịnh Lan Hạ, vịnh Hạ Long được nhiều du khách quan tâm

Các tour du thuyền trên vịnh Lan Hạ, vịnh Hạ Long được nhiều du khách quan tâm

Các tour được khách quan tâm tại hội chợ nhiều nhất là các sản phẩm du lịch có giá dưới 15 triệu đồng (chiếm tới 65% số lượng khách). Khách tham quan gian hàng, tìm kiếm các tour du lịch hầu hết ở độ tuổi trung niên, có quỹ thời gian khá nhiều dành cho du lịch.

Các tour được du khách dành sự quan tâm là Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Đối với tour nội địa, Tây Nguyên, Mộc Châu, Phú Quốc, Đà Nẵng… là những điểm đến thu hút du khách.