Chiêu PR sex kiểu Lady Gaga

ANTĐ - Các công ty công nghệ giờ có vẻ có xu hướng cố tình lợi dụng các yếu tố nhạy cảm, sexy, kích dục... để câu view, câu khách... giống ca sỹ quái dị Lady Gaga nổi tiếng vì phong cách sex của mình.

Gần đây khá nhiều tờ báo đang đưa tin về vụ nhảy múa lột váy của Tinh Vân, trước đó là vụ việc của FPT. Kết hợp với vụ việc của Chodientu... tôi thấy các công ty công nghệ giờ có vẻ có xu hướng cố tình lợi dụng các yếu tố nhạy cảm, sexy, kích dục... để câu view, câu khách... giống ca sỹ quái dị Lady Gaga nổi tiếng vì phong cách sex của mình.

Có thể thấy dù là scandal với người thường có vẻ như vụ việc trên là không tốt nhưng phân tích một chút thì dễ dàng nhận thấy :

- Tinh Vân trong nhiều tháng qua lên báo chí rất ít, không ai biết họ có hoạt động gì.

- Nếu không có scandal và báo chí vào cuộc không ai biết Tinh Vân đã có sinh nhật tuổi 17.

- Sau vụ việc Tinh Vân "ung dung" lên báo xin lỗi nhưng không kèm quảng cáo về nét Văn hoá, Giá trị cốt lõi, vị thế... nếu không nhờ vụ việc này chắc không báo nào đăng những đoạn thông tin quảng cáo như

vậy.

- Khách hàng tặc lưỡi đấy là tai nạn và rất nhiều người biết đến Tinh Vân rõ hơn, lại thấy được các giá trị do Tinh Vân quảng cáo trong bài xin lỗi.

- Với Chodientu thì họ dùng rất nhiều từ khoá người lớn, nhạy cảm để câu view trên Google, mời gọi hàng loạt cá nhân... bán đồ người lớn lên website của mình . Rõ ràng họ biết phải kiểm duyệt nhưng họ không làm thế vì không ai quản lý, thanh tra. ..

Tôi có liên tưởng các công ty công nghệ bắt chước phong cách Lady Gaga để đánh bóng tên tuổi.