- Hôm nay 1/2, Hà Nội bắt đầu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp
- Hà Nội có tuyến đường đầu tiên có làn dành riêng cho xe đạp
- Nghiên cứu các tuyến đường đủ điều kiện phân làn, làn dành riêng cho xe đạp
Mang tên: “Đường ven sông Tô Lịch”, tTuyến đường dành riêng cho xe đạp có chiều dài 4km từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, chạy dọc sông Tô Lịch, trong đó có 3m dành riêng cho người đi xe đạp và 1m dành cho người đi bộ. Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên tuyến đường thí điểm là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người (các loại xe đạp điện không được phép đi vào).
Hình ảnh vắng vẻ và nhếch nhác của tuyến đường mang ý nghĩa tốt đối với cộng đồng |
Xe đạp trên tuyến được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... thông qua các nút giao: Cầu Mọc, Láng - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, đường Láng - Lê Văn Lương, cầu 361, cầu Cót, cầu Yên Hòa.
Tuy nhiên, theo ghi nhận, sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động, tuyến đường dành riêng cho xe đạp dọc sông Tô Lịch lại rơi vào cảnh vắng vẻ, thưa người. Nhiều đoạn đường bị biến thành nơi tập kết rác thải, nơi đỗ xe, bán hàng…gây nhếch nhác và lấn chiếm không gian di chuyển của người dân.
|
Những ngày trung tuần tháng 5 này, theo quan sát, ghi nhận, dù đã được thay mới rào chắn để người dân đi xe đạp dễ dàng di chuyển, song, nhiều điểm giao cắt tại tuyến đường này lại trở thành nơi kinh doanh, đỗ xe trái phép. Điều này khiến người dân di chuyển khó khăn qua các nút giao.
Anh Trần Quang Minh, trú tại quận Cầu Giấy chia sẻ, việc tập kết rác thải bừa tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người qua lại và gây mất mỹ quan đô thị. Rất mong rằng thực trạng này sẽ sớm được giải quyết để người dân lưu thông thuận tiện hơn.
Sinh sống gần khu vực tuyến đường này, anh Phan Thành Long, đề nghị, tuyến đường cần được cơ quan chức năng quan tâm quản lý theo đúng mục tiêu khi triển khai, để người dân có thể đi xe đạp, đi bộ thoải mái, an toàn.