Bị tạm khóa vì chưa chuẩn hóa thông tin, hàng trăm nghìn thuê bao tới mở lại dịch vụ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

ANTD.VN - Trong năm ngày đầu tháng 4, các doanh nghiệp viễn thông vẫn tiếp tục ghi nhận khoảng 226 nghìn thuê bao (chiếm 13,5%) đã bị khóa một chiều đến thực hiện chuẩn hóa thông tin để mở lại dịch vụ.

Người dân đến chuẩn hóa thông tin để được mở khóa thuê bao

Người dân đến chuẩn hóa thông tin để được mở khóa thuê bao

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), qua đối soát thông tin trong cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao của doanh nghiệp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phát hiện còn 3,84 triệu thuê bao có thông tin thuê bao chưa trùng khớp giữa CSDL tại doanh nghiệp di động và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, đến hết 31-3-2023, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao đã có 2,17 triệu thuê bao, chiếm 56,49% thực hiện chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo; 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định.

Trong năm ngày đầu tháng 4, các doanh nghiệp viễn thông vẫn tiếp tục ghi nhận khoảng 226 nghìn thuê bao (chiếm 13,5%) đã bị khóa một chiều đến thực hiện chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.