16.800 lao động thi ngoại ngữ để được sang Hàn Quốc làm việc

ANTD.VN - Sẽ có hơn 16.800 lao động Việt Nam tham gia kỳ thi kỳ thi tiếng Hàn để chọn ra 2.800 lao động được sang Hàn Quốc làm việc. 

16.800 lao động thi ngoại ngữ để được sang Hàn Quốc làm việc ảnh 1Kỳ thi tiếng Hàn sẽ được tổ chức nghiêm ngặt để tuyển chọn các lao động

đi Hàn Quốc làm việc

Thông tin từ Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, theo dự kiến, ngày 17 và 18-6 tới sẽ có hơn 16.800 lao động Việt Nam tham gia thi tiếng Hàn để được sang Hàn Quốc làm việc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc (EPS).

Kỳ thi tiếng Hàn năm nay dự kiến được tổ chức tại cả 3 miền, gồm Hà Nội (2 điểm thi với 9.104 thí sinh); Đà Nẵng (1 điểm thi với 5.212 thí sinh), TP HCM (1 điểm thi với 2.500 thí sinh). Kỳ thi lần này sẽ chọn ra các lao động đi Hàn Quốc làm việc trong lĩnh vực sản xuất chế tạo, xây dựng và ngư nghiệp.

Đối với người lao động đăng ký đi Hàn Quốc làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được tổ chức thi vào tháng 8 tới, để người lao động tại các huyện nghèo có thêm thời gian đào tạo tiếng Hàn.

Kỳ thi do Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc trực tiếp thực hiện với sự phối hợp của Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam. Lưu ý thí sinh dự thi, đơn vị tổ chức nhấn mạnh: “Thí sinh không được mang điện thoại di động, các thiết bị thu phát sóng điện tử vào khu vực thi. Trong thời gian thi, thí sinh không được rời phòng thi, nộp bài khi có hiệu lệnh. Túi xách, tư trang cá nhân không được mang vào khu vực thi… Nếu vi phạm những điểm trên sẽ bị xem là gian lận”.

Đáng chú ý, những thí sinh có hành vi gian lận bị phát hiện trong khi thi sẽ bị hủy kết quả thi, và cấm tham gia các kỳ thi tiếng Hàn trong 3 năm.

Được biết, năm 2017, Hàn Quốc chính thức tiếp nhận 3.600 lao động Việt Nam theo Chương trình EPS. Những lao động vượt qua kỳ thi sẽ đi làm việc ở Hàn Quốc trong các ngành là sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp. Trong đó, sản xuất chế tạo là 1.500 người, xây dựng là 500 người, ngư nghiệp là 800 người và nông nghiệp là 800 người.