“10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam” năm 2024 theo xếp hạng của Booking.com

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Booking.com, trang web du lịch trực tuyến nổi tiếng vừa có những thống kê về 10 điểm đến thân thiện bậc nhất Việt Nam. Hội An đứng đầu danh sách, theo sau là Phong Nha và Ninh Bình.

Theo Booking.com, việc đưa ra danh sách những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024 nhằm giúp du khách có được trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Danh sách này khá đa dạng, từ các bãi biển tuyệt đẹp đến chốn núi non thanh bình, xứng đáng là lựa chọn nên được thêm vào danh sách các địa phương đáng trải nghiệm trong năm 2024.

Phố cổ Hội An đứng đầu danh sách điểm đến thân thiện 2024 do Booking.com bình chọn

Phố cổ Hội An đứng đầu danh sách điểm đến thân thiện 2024 do Booking.com bình chọn

Vậy nên dù có là một “tín đồ ẩm thực”, một người yêu biển hay thích tìm về với thiên nhiên, du khách đều có thể thoải mái khám phá và cảm nhận sự tiếp đón nồng hậu cùng với sự hiếu khách tuyệt vời mà những điểm đến này mang lại.

Đứng đầu danh sách “Điểm đến thân thiện” là Hội An, tiếp theo là Phong Nha (Quảng Bình), Ninh Bình, Cao Bằng, Phú Quốc, Hà Giang, Hạ Long, Đà Lạt, Tuy Hòa cuối cùng là Nha Trang.

Tràng An, Ninh Bình

Tràng An, Ninh Bình

Dựa trên tỉ lệ các cơ sở lưu trú nhận giải thưởng Traveller Review Award 2024, danh sách “Những điểm đến thân thiện nhất thế giới” năm nay giới thiệu một loạt các điểm đến đa dạng từ khắp nơi trên toàn cầu. Từ các thị trấn ven biển quyến rũ đến những khu nghỉ dưỡng trên vùng núi cao hay viên ngọc mộc mạc nép mình giữa sa mạc, các vùng đất này chắc chắn sẽ khơi dậy niềm đam mê du lịch để thôi thúc du khách “xách ba lô lên và đi”.

10 điểm đến thân thiện nhất thế giới theo xếp hạng của Booking.com: Đứng đầu danh sách là Arraial d'Ajuda, Brazil; Ermoupoli, Hy Lạp; Viana do Castelo, Bồ Đào Nha; Daylesford, Úc; Grindelwald, Thụy Sĩ; Moab, Mỹ; Uzès, Pháp; Mazatlán, Mexico; Jaisalmer, Ấn Độ; Fujikawaguchiko, Nhật Bản.

Phong Nha, Quảng Bình

Phong Nha, Quảng Bình

Trong những năm gần đây, du khách có xu hướng tìm kiếm những loại hình lưu trú khác thay thế cho mô hình khách sạn truyền thống. Tại Việt Nam, xu hướng này được thể hiện qua việc 4 trong 5 loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024-loại hình lưu trú độc đáo.

Trong khi khách sạn vẫn là loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 (với 4.671 đối tác được chứng nhận), theo sau lần lượt là là mô hình căn hộ cho thuê (2.199 đối tác), homestay (1.468 đối tác), aparthotels - căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp (510 đối tác) và cuối cùng là nhà nghỉ (429 đối tác).

Cao Bằng

Cao Bằng

Mức độ đa dạng và phổ biến của các lựa chọn lưu trú bên cạnh khách sạn truyền thống trong nhiều năm trở lại đây tại Việt Nam đã cho thấy du khách đang ngày càng đánh giá cao sự đa dạng về loại hình lưu trú cũng như lòng hiếu khách độc đáo mà các nhà cung cấp mang lại.

Trên thế giới, mô hình căn hộ cho thuê tiếp tục giữ vị trí đứng đầu về loại hình lưu trú nhận được nhiều giải thưởng nhất năm thứ 7 liên tiếp, theo sau là biệt thự nghỉ dưỡng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp loại hình lưu trú cao cấp này vượt qua khách sạn truyền thống để giành lấy vị trí thứ 2.

Phú Quốc

Phú Quốc

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam, chia sẻ: “Giải thưởng Traveller Review Awards là cách Booking.com tôn vinh các đối tác đã nỗ lực hết mình để tạo nên trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, cũng như ghi nhận vai trò quan trọng của họ trong sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn của chúng tôi.

Dù đó có là việc thêm những điểm nhấn mang dấu ấn cá nhân trong phòng nghỉ của khách, cung cấp các mẹo hữu ích để khám phá điểm đến mà thường chỉ người địa phương mới biết cho đến gợi ý nơi trải nghiệm món ăn, các đối tác lưu trú của chúng tôi đều đã rất nỗ lực để kỳ nghỉ của khách du lịch trở nên thú vị và đáng nhớ hơn”.

Traveller Review Award 2024 là giải thưởng ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc cùng cung cách phục vụ chu đáo của 1.48 triệu đối tác du lịch trải dài 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam, dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ du khách.