Ý thức phục vụ nhân dân phản ánh chất lượng Cảnh sát khu vực

ANTĐ - “Việc kiểm tra chất lượng định kỳ đối với CSKV nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, pháp luật, kiến thức xã hội, nhất là tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân”, Thượng tá Trần Đình Cương - Phó trưởng CAQ Hai Bà Trưng, Hà Nội nhấn mạnh điều này tại cuộc họp triển khai kế hoạch kiểm tra chất lượng CSKV năm 2012 của CAQ, diễn ra chiều 13 - 8.

Thực hiện chủ trương, chỉ đạo của CATP Hà Nội, bắt đầu từ ngày 20 - 8, kế hoạch kiểm tra chất lượng CSKV sẽ chính thức được CAQ Hai Bà Trưng triển khai đối với công an 20 phường trên địa bàn. Hình thức, nội dung kiểm tra gồm 2 phần: kiểm tra nhận thức được tổ chức chung tại hội trường CAQ; sau đó, các tổ công tác thành viên Ban tổ chức cuộc thi sẽ kiểm tra trực tiếp kết quả công tác của CSKV tại từng công an phường gồm kiểm tra sổ sách, hồ sơ lưu trữ và vấn đáp từng CBCS. “Ngoài các văn bản pháp quy liên quan trực tiếp đến công việc hàng ngày của CBCS CSKV, các đoàn kiểm tra sẽ đánh giá quy chế văn hóa, giao tiếp ứng xử trong quá trình làm việc của CSKV”, chỉ huy CAQ Hai Bà Trưng cho biết. 

Một mục tiêu trọng tâm được CAQ Hai Bà Trưng xác định trong đợt kiểm tra chất lượng CSKV, đó là công tác kiểm tra phải nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực, thống nhất theo kế hoạch của CATP, đảm bảo tính khách quan, giúp lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp đánh giá đúng phẩm chất năng lực, kết quả công tác của đội ngũ CSKV, trên cơ sở đó có kế hoạch khắc phục những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác. Dự kiến, đợt kiểm tra sẽ hoàn tất vào trung tuần tháng 9 - 2012.