Ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo trật tự vận tải khách

ANTĐ - Thượng tá Nguyễn Hồng Khanh – Phó trưởng CAQ Long Biên nhấn mạnh tiêu chí này với đội nghiệp vụ CAQ, CAP Gia Thụy và đơn vị quản lý bến xe Gia Lâm, tại hội nghị triển khai công tác đảm bảo ANTT bến xe, tổ chức hôm qua 4-2.

Ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo trật tự vận tải khách ảnh 1Lực lượng chức năng đảm bảo ANTT tại bến xe Gia Lâm

Theo ông Nguyễn Như Trúc – Giám đốc xí nghiệp quản lý bến xe Gia Lâm, trong năm 2014 nói riêng, bến luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của CAQ Long Biên, Đội CSGT số 5, các phòng chức năng CATP và Thanh tra GTVT. Bên cạnh đó, đơn vị chủ quản của bến đã đầu tư lớn để chỉnh trang, lắp đặt trang thiết bị camera tự động nhập biển số xe, ứng dụng công nghệ tin học vào quản lý, từng bước làm thay đổi bộ mặt bến xe, đưa công tác quản lý ngày càng chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải phục vụ hành khách ngày càng văn minh. 

Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp đơn vị quản lý bến ngăn không để các phương tiện không đủ điều kiện vào bến đón khách, đồng thời xử lý nghiêm các xe vi phạm. Bằng hệ thống quản lý trên máy tính, hành khách đến bến xe Gia Lâm đều vào quầy mua vé trước khi ra xe. “Việc soát vé đã tác động tích cực đến công tác điều hành, các doanh nghiệp vận tải đã tích cực chủ động đăng ký vé, chấp hành quy định treo biển tuyến, và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách”, đại diện bến xe Gia Lâm cho biết.

Bước vào đợt cao điểm phục vụ hành khách từ nay đến trước Tết nguyên đán, bến xe Gia Lâm và CAQ Long Biên đặt ra những kế hoạch cụ thể để tăng cường hiệu quả kết nối ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát hiện, phòng ngừa và xử lý vi phạm của xe khách cũng như doanh nghiệp vận tải, hướng đến mục tiêu cao nhất: đảm bảo TTATGT- TTĐT, phục vụ hành khách tốt nhất.