Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

ANTĐ - Ngày 4-4, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, thị trường ô tô Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng với sản lượng tiêu thụ đạt 133.588 xe (theo như dữ liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA), tăng 38% so với năm 2013, tăng mạnh trong hầu hết mọi phân khúc, đặc biệt là phân khúc xe compact, SUV và MPV.

Riêng với TMV, trong năm 2014, doanh số bán xe của TMV đạt mức kỷ lục mới với 41.205 xe, tăng 24% so với năm trước và chiếm 31% thị phần trong VAMA, giúp đưa doanh số bán cộng dồn của TMV lên tới 305.779 xe. Với hệ thống đại lý hoạt động tiêu chuẩn và không ngừng được mở rộng, năm 2014, TMV đón tiếp 590.000 lượt xe vào dịch vụ, tăng 13% so với năm 2013.
5 mẫu xe CKD do TMV lắp ráp và phân phối đều nằm chiếm vị trí cao trong Top 10 xe bán chạy nhất trong năm 2014, bao gồm: Camry; Corolla Altis; Vios; Innova; Fortuner. Trong đó, xe Innova đứng đầu bảng với doanh số 77.261 chiếc.
Bên cạnh đó, trong năm vừa qua, giá trị kim nghạch xuất khẩu phụ tùng của TMV đạt 40 triệu USD – mức kỷ lục mới về giá trị xuất khẩu. Đồng thời, với sự thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, TMV đã đóng góp thuế vào ngân sách Nhà nước trên 700 triệu USD.

Năm 2014 cũng đánh dấu 1 năm đi vào hoạt động của Lexus Việt Nam, thương hiệu xe sang của Toyota. Trong 1 năm qua, Lexus đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và yêu mến của khách hàng. Mặc dù không đặt nặng chỉ tiêu bán hàng mà tập trung nâng cao sự hài lòng cho khách hàng, nhưng con số 385 xe được giao tới tay khách hàng.

TMV đặt mục tiêu đưa Lexus trở thành nhãn hiệu xe sang số 1 tại Việt Nam

Theo ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc TMV, năm 2015, TMV đặt mục tiêu bán 46,000 xe (tăng 13% so với năm 2014) bằng cách triển khai nhiều hoạt động marketing đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng. TMV cũng xác định hướng tới vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong cả dịch vụ và bán hàng. Số lượng xe vào làm dịch vụ hướng tới là 660.000 lượt (tăng 12% so với năm 2014).

Về sản xuất, TMV dự kiến gia tăng sản lượng sản xuất cho năm nay lên 41.000 xe (tăng 18% so với năm 2014). Về thương hiệu Lexus, TMV đặt mục tiêu trở thành nhãn hiệu xe sang số 1 tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ đẳng tới khách hàng. TMV cũng cam kết gia tăng các hoạt động đóng góp xã hội, để trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại và doanh nghiệp được yêu thích nhất tại Việt Nam.