Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022 – Tinh hoa hàng Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Tối nay (29-10), lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” đã khai mạc tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Lễ hội là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.

Tưng bừng lễ khai mạc

Tưng bừng lễ khai mạc

Với thông điệp Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam,Lễ hội“Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 có sự tham gia của gần một trăm đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nêu rõ: “Chúng ta vừa trải qua đợt dịch bệnh Covid-19 và biến động của tình hình địa chính trị diễn ra trên quy mô toàn cầu. Hậu quả của các cuộc khủng hoảng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp, đời sống của nhân dân, chuỗi cung ứng sản xuất và phân phối hàng hóa của Việt Nam nói riêng, và của cả thế giới nói chung.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc

Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế Việt Nam. Trong nhiều chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì vững chắc, được phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động 13 năm trước đây".

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam đánh giá: "Trong khó khăn, gian khó, những hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp được Bộ Công Thương triển khai thực hiện, đã động viên, khích lệ các doanh nghiệp vươn lên trong sản xuất; Bộ Công thương đã thực hiện tích cực vai trò định hướng thông tin để các doanh nghiệp tập trung phục vụ người tiêu dùng Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu gặp nhiều khó khăn… Đặc biệt, thông qua các Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam- Tinh hoa hàng Việt Nam”, Bộ Công thương đã thực hiện tốt vai trò phổ biến, quảng bá các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng”.

Du khách nước ngoài thích thú tham quan các gian hàng

Du khách nước ngoài thích thú tham quan các gian hàng

Bên lề lễ hội, chúng tôi đã ghi nhận nhiều cảm xúc tích cực của các du khách nước ngoài. Đó là sự ấn tượng vẻ đẹp đất nước Việt Nam; không chỉ biết Hà Nội có 36 phố phường mà còn biết đến Thái Bình với hình ảnh bãi biển Đồng Châu nổi tiếng, đặc trưng; biết đến TP. Hồ Chí Minh sôi động với những tòa nhà chọc trời...

Hay với nhiều du khách nội địa, qua lễ hội, họ cảm nhận rõ hơn về Huế “tím mộng mơ”, “nên thơ tà áo”; Khánh Hòa là “Xứ sở trầm hương - Rì rào biển hát”; hay Tiền Giang là “Cảnh trí mĩ miều - Dập dìu sông nước”...

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Công Thương cùng lãnh đạo các Ban, Bộ ngành trung ương và địa phương, các doanh nghiệp đã cùng bấm nút phát động phong trào “Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng Việt Nam”.