Hà Nội: Tỷ lệ người tiêu dùng khiếu nại về hàng hóa đứng thứ hai cả nước

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Năm 2021, Hà Nội đứng thứ hai cả nước về tỷ lệ người tiêu dùng khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ sau TP HCM.
Dịch vụ vận tải bằng đường hàng không bị khiếu nại nhiều trong năm ngoái

Dịch vụ vận tải bằng đường hàng không bị khiếu nại nhiều trong năm ngoái

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) cho biết, năm 2021, trong tổng số đơn, thư phản ánh, yêu cầu, kiến nghị của người tiêu dùng được Cục tiếp nhận, giải quyết thì trên 70% đơn, thư được tiếp nhận từ những người tiêu dùng có nơi cư trú từ TP HCM có 545 sự việc, chiếm tỷ lệ 43,2%. Hà Nội với 347 vụ việc, chiếm tỷ lệ 27,5%.

Đơn, thư phản ánh, yêu cầu, kiến nghị khiếu nại của người tiêu dùng cư trú tại các tỉnh, thành phố khác trực thuộc trung ương chiếm 29,3%, trong đó, một số địa phương như: Hải Phòng; Đồng Nai; Đà Nẵng; Bình Dương; Bà Rịa - Vũng Tàu; Cần Thơ; Khánh Hòa; Nghệ An; Đồng Tháp; Hải Dương và Long An có số đơn, thư của người tiêu dùng gửi tới Cục dao động khoảng vài chục đơn, thư trong năm 2021.

Ở các địa phương còn lại, số lượng đơn, thư của người tiêu dùng gửi tới Cục CT&BVNTD không đáng kể, chỉ dao động quanh mức một vài đơn, thư/năm.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết thêm, các lĩnh vực bị khiếu nại nhiều nhất là: dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường hàng không; dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng; dịch vụ ngân hàng, tín dụng tiêu dùng; thương mại điện tử; viễn thông.

Trong đó, các nội dung bị phản ánh, khiếu nại phần lớn liên quan đến việc chậm hoàn tiền đối với các chuyến bay bị hoãn, hủy; chậm giao hàng hoặc giao hàng không đúng cam kết trong các giao dịch trực tuyến; quấy rối người tiêu dùng để đòi các khoản nợ tín dụng tiêu dùng hay không hỗ trợ hoặc gây cản trở, khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chuyển mạng, giữ số khi sử dụng dịch vụ viễn thông…

Các sự vụ trên có dấu hiệu gia tăng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người.