Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội phê bình Công ty Xe điện Hà Nội vì chất lượng tuyến buýt 27 bị nhiều phàn nàn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, lãnh đạo Sở nhận được nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng dịch vụ của Công ty CP Xe điện Hà Nội đặc biệt có vấn đề, nổi bật là tuyến buýt số 27 (Bến xe Yên Nghĩa- Nam Thăng Long).

“Lộ trình mà tuyến buýt 27 phục vụ có sự tham gia của doanh nghiệp khác hay không, hay chỉ một mình Công ty CP Xe điện Hà Nội phục vụ khiến người dân rơi vào cảnh “cơm hẩm, cơm thiu cũng phải ăn” vì không còn lựa chọn khác”- ông Thường đặt vấn đề.

Báo cáo về việc này, Phó Giám đốc Công ty CP xe điện Hà Nội Đào Việt Dũng nhận trách nhiệm trước Ban Giám đốc Sở GTVT Hà Nội về một số vi phạm chất lượng dịch vụ xe buýt của Công ty

“Công ty thường xuyên giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ nâng cao chất lượng dịch vụ với quan điểm chất lượng đứng đầu, nhưng vẫn còn một số trường hợp cá biệt xảy ra. Ngay sau khi nhận được các phản ánh, Công ty đã có biện pháp xử lý rất nghiêm vừa mang tính răn đe vừa mang tính giáo dục”- ông Dũng cho biết.

Nhiều người dân sử dụng xe buýt số 27 phản ánh về chất lượng dịch vụ, thái độ của lái xe và phụ xe rất kém

Nhiều người dân sử dụng xe buýt số 27 phản ánh về chất lượng dịch vụ, thái độ của lái xe và phụ xe rất kém

Cũng theo ông Dũng lý giải, tuyến buýt 27 có đặc thù là lưu lượng khách rất đông, đây là tuyến buýt có lưu lượng khách đông trong top đầu của mạng lưới xe buýt thành phố.

Song, tuyến di chuyển trên nhiều cung đường ùn tắc cũng gây áp lực lên lái xe. Đơn vị cũng nhiều lần kiến nghị Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP Hà Nội có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, điều chỉnh luồng tuyến tránh các điểm ùn tắc giờ cao điểm.

“Hứa với Giám đốc Sở trong thời gian tới chất lượng dịch vụ của Công ty CP Xe điện sẽ nâng lên, giảm tối đa phản ánh không hay của hành khách về chất lượng xe buýt của Công ty"- ông Dũng cho biết.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông đô thị phải làm rõ việc này, phải xây dựng bộ tiêu chí để đánh giá, chấm điểm doanh nghiệp buýt.

“Doanh nghiệp nào chất lượng dịch vụ tốt, doanh nghiệp nào làm không tốt; doanh nghiệp nào doanh thu cao... Ai làm tốt phải có điểm cộng, làm kém phải có điểm trừ, còn như hiện nay không có gì để đánh giá, doanh nghiệp làm tốt cũng như không làm tốt”, ông Thường cho hay.