- Không biết tự kiềm chế giáo viên trút giận lên đầu trẻ
- Hết thời đào tạo giáo viên theo kiểu truyền thống
Trong đó, Bộ GD-ĐT lưu ý, chỉ tiêu tuyển sinh được xác định theo năng lực đào tạo tối đa của cơ sở đào tạo. Bộ GD-ĐT cũng đề nghị chỉ đạo các cơ sở đào tạo giảm chỉ tiêu đối với các ngành có dấu hiệu dư thừa nhân lực; chuyển đổi mô hình đào tạo từ phát triển quy mô, số lượng sang chất lượng, hiệu quả; đào tạo nguồn nhân lực gắn với nhu cầu của địa phương và xã hội.
Riêng đối với việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm chính quy đào tạo giáo viên mầm non, phổ thông năm 2017, Bộ GD-ĐT đề xuất có lộ trình giảm hợp lý so với năm 2016 để khắc phục tình trạng sinh viên sư phạm tốt nghiệp không có việc làm.