Coca-Cola đã đổi slogan quảng cáo theo yêu cầu của Bộ VHTTDL

ANTD.VN -Chiều 29/6, Đại diện Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã có thư phúc đáp về công văn của Bộ VHTTDL. Trong đó, công ty này cho biết đã thay đổi nội dung slogan "Mở lon Việt Nam" thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày".

Cụ thể, theo nội dung thư phúc đáp, việc quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam" trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3, điều 8 và khoản 1 điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục, Công ty xin tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Cục văn hoá cơ sở-Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Thư  phúc đáp cũng cho biết, chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ.

Công ty trân trọng ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và đã nhanh chóng làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm của mình, cụm từ “Mở lon Việt Nam” đã được thay đổi thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

Hiện toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7 năm 2019.