“Chắp cánh” cho... thương hiệu

(ANTĐ) - “Chắp cánh thương hiệu” một trong rất ít gameshow mà 100% ý tưởng là của người Việt. Có lẽ cũng vì  thế mà nhiều người lo ngại về sự thành công của sân chơi này. Nhưng chỉ sau 6 tháng phát sóng, “Chắp cánh thương hiệu” đã thu hút được khán giả truyền hình bởi sự hấp dẫn cũng như những kiến thức bổ ích từ gameshow này mang lại. 

“Chắp cánh” cho... thương hiệu

(ANTĐ) - “Chắp cánh thương hiệu” một trong rất ít gameshow mà 100% ý tưởng là của người Việt. Có lẽ cũng vì  thế mà nhiều người lo ngại về sự thành công của sân chơi này. Nhưng chỉ sau 6 tháng phát sóng, “Chắp cánh thương hiệu” đã thu hút được khán giả truyền hình bởi sự hấp dẫn cũng như những kiến thức bổ ích từ gameshow này mang lại. 

Đạo diễn Tạ Huy Cường (Cường Pro) cho biết “Chắp cánh thương hiệu” sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những điều bất ngờ thú vị hơn với hàng loạt thay đổi cả về nội dung lẫn hình thức.

Đạo diễn Tạ Huy Cường
Đạo diễn Tạ Huy Cường

- Hầu hết các gameshow trên truyền hình đều phải mua bản quyền của nước ngoài, anh có thể cho biết ý tưởng nào để “Chắp cánh thương hiệu” ra đời?

- Căn cứ vào tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta hiện nay, theo tôi, sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu đang là vấn đề nóng, do vậy một chương trình truyền hình như “Chắp cánh thương hiệu” ra đời là hoàn toàn cần thiết và phù hợp.

Qua chương trình sẽ giúp cho cộng đồng doanh nghiệp tự tìm cho mình phương pháp riêng biệt và độc đáo trong phát triển thương hiệu, từ đó sẽ áp dụng có hiệu quả Luật Sở hữu trí tuệ để bảo vệ quyền lợi thiết thực của mình không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn vươn ra cả thị trường thế giới.

- Nói như thế có nghĩa “Chắp cánh thương hiệu” là sân chơi chỉ dành cho các doanh nghiệp?

- Hoàn toàn không phải như vậy, “Chắp cánh thương hiệu” còn là một sân chơi bổ ích, qua đó giúp cho người tiêu dùng phân biệt được hàng thật, hàng giả, hàng nhái và quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ như thế nào khi họ mua phải sản phẩm chất lượng kém...

Chính vì vậy, chương trình được thiết kế với 3 đội chơi: Đội đại diện cho khối doanh nghiệp, đội đại diện cho khối người tiêu dùng và một đội đại diện cho giới trẻ chính là các bạn sinh viên đến từ các trường đại học và họ cũng là thế hệ tương lai sẽ trở thành những nhà doanh nghiệp trẻ của đất nước.

- Vậy, phần thưởng cho những người chơi là gì?

- Là chính số tiền tương ứng với số điểm mà họ đạt được, một điều đặc biệt là số điểm sẽ được tích lũy qua từng phần chơi của chương trình. Người chơi sẽ được nhân đôi số điểm hiện có khi họ xác định đúng thông điệp quảng cáo hoặc phương án định vị, điều đó sẽ tạo nên sự quyết tâm cho người chơi. Và nếu nỗ lực chơi hết mình thì họ có thể sẽ đạt số điểm rất cao và phần thưởng có thể lên tới gần 20 triệu đồng cho mỗi đội.

- Đã có những gameshow gây phản cảm bởi “chơi” thì ít mà “quảng cáo” thì nhiều, anh có sợ rằng “Chắp cánh thương hiệu”  sẽ làm khán giả truyền hình nhàm chán?

- Thực ra đây là vấn đề cần phải giải quyết đầu tiên khi chúng tôi bắt tay vào xây dựng nội dung chương trình. Như các bạn đã thấy, ở phần chơi “Đoán phim quảng cáo”, chúng tôi đã biến phim quảng cáo mà khán giả xem hàng ngày trên truyền hình thành một “ẩn số” để người chơi đoán, còn ở phần chơi “Nhận diện logo”, nội dung đã trở về đúng nghĩa của nó là các đội chơi sẽ được xem trước hình ảnh Logo của thương hiệu và đi tìm miếng ghép có chi tiết giống và lắp lên bảng, có thể nói hình ảnh logo đã được biến thành “đạo cụ” của trò chơi.

Gameshow "Chắp cánh thương hiệu"
Gameshow "Chắp cánh thương hiệu"

Còn đối với phần chơi thứ 3 “Đoán tình huống”, chúng tôi đã đưa vào những tình huống giới thiệu sản phẩm được thực hiện dưới dạng tiểu phẩm ngắn, hài hước với sự tham gia của nhiều diễn viên quen thuộc với công chúng, chính những điều đó đã tạo nên sự hấp dẫn của chương trình mà vì thế mà khán giả truyền hình sẽ không thấy nhàm chán.

Hơn nữa đây là một chương trình không những mang tính giải trí mà người xem còn được tiếp nhận những thông tin về thương hiệu và kiến thức về Luật Sở hữu trí tuệ. Chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến và thư của khán giả truyền hình đề nghị chương trình gửi tặng những phim tình huống để tham khảo và áp dụng trong cuộc sống, đó cũng là những niềm vui đối với những người làm chương trình để chúng tôi để tiếp tục xây dựng chương trình ngày càng hấp dẫn.

- Được biết “Chắp cánh thương hiệu” đang có Format mới, sự thay đổi đó là gì?

- Từ ngày 28-8, là số đầu tiên mà chúng tôi thay đổi nội dung chương trình. Market sân khấu được thay đổi tới 90%. Đối với phần thi “Nhận diện logo” được thay đổi thành một phần chơi sôi động hơn, thoải mái hơn, các đội chơi sẽ tìm và ghép các miếng ghép của logo trong thời gian nhất định.

Chính vì sự vận động của các đội chơi trên sân khấu, kết hợp với sự thay đổi về kịch bản âm thanh, ánh sáng cũng như thiết kế sân khấu đã làm nội dung chương trình trở nên hấp dẫn hơn. Đặc biệt MC Danh Tùng đang được các bạn trẻ yêu thích trong chương trình “Hành khách cuối cùng” sẽ đảm nhiệm dẫn chương trình này.

Thanh Lê thực hiện