Cán bộ ngân hàng giúp khách hàng thoát “bẫy” lừa 1,1 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Từ chia sẻ của khách hàng, các cán bộ, nhân viên VietABank thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi lừa đảo, giúp khách hàng bảo toàn số tiền tiết kiệm 1,1 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của bà H.T.T.H (ở thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), vào chiều 21-2, bà nhận được điện thoại từ số lạ, tự xưng là cán bộ Công an phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM thông báo bà có liên quan đến một vụ án ma túy và gửi cho bà H. hình ảnh các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt khẩn cấp đối với bà H. (do những kẻ lừa đảo giả mạo) để uy hiếp.

Tiếp đó, chúng yêu cầu bà H. đi mua 1 điện thoại di động mới, tạo một tài khoản ngân hàng, sau đó làm theo yêu cầu của chúng là chuyển hết số tiền đang có vào tài khoản đã tạo.

Bà H. được các cán bộ công an và ngân hàng giải thích các quy định của pháp luật

Bà H. được các cán bộ công an và ngân hàng giải thích các quy định của pháp luật

Đến 16 giờ ngày 22.2, bà H. đến VietABank Đức Phổ để thực hiện việc rút tiền từ các sổ tiết kiệm rồi chuyển vào tài khoản Ngân hàng theo yêu cầu của những kẻ lừa đảo với tổng số tiền 1,1 tỉ đồng.

Sau khi nghe chị H. tiết lộ về mục đích rút tiền, các cán bộ, nhân viên Ngân hàng VietABank Đức Phổ nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu lừa đảo nên đã trấn an khách hàng và ngay lập tức liên hệ đến Công an thị xã Đức Phổ trình báo vụ việc, nhờ vậy đã giúp bà H. thoát khỏi “bẫy” của các đối tượng lừa đảo.

Ngân hàng VietABank khuyến nghị, để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo, khách hàng cần cảnh giác với các cuộc gọi lạ, đặc biệt là các cuộc gọi yêu cầu chuyển khoản hoặc cung cấp thông tin tài khoản.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng.

Ngân hàng cũng khuyến nghị khách hàng kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào, đồng thời liên hệ với ngân hàng nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc nghi ngờ nào để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.