"Babylon A.D" - tưởng tượng về thế giới trong tương lai
(ANTĐ) - Bộ phim "Babylon A.D" vừa được trình chiếu tại một số rạp ở Hà Nội, chỉ sau ngày công chiếu đầu tiên của bộ phim 7 ngày. Với kinh phí 60 triệu USD, bộ phim thực sự hấp dẫn khán giả trẻ, đặc biệt là sự xuất hiện của hai diễn viên nổi tiếng Vin Diesel và Dương Tử Quỳnh. Vin Diesel đã từ chối vai diễn Agent 47 trong Hitman để nhận vai Toorop của "Babylon AD".
Toorop, một lính đánh thuê, được giao nhiệm vụ áp tải một chuyến hàng đặc biệt - một cô gái trẻ - từ Đông Âu tới New York. Cùng với Xơ Rebeka, người giám hộ của cô gái trẻ, cả ba phải vượt qua một hành trình dài 6.000 dặm với những trở ngại mà Toorop không bao giờ có thể tưởng tượng ra. Khi Toorop biết được anh là người bảo vệ niềm hy vọng duy nhất của tương lai loài người cũng là lúc anh phải lựa chọn: làm một việc có ý nghĩa quan trọng hay bỏ đi để tự cứu lấy bản thân.
Ngay sau khi kịch bản của bộ phim dựa theo cuốn tiểu thuyết ăn khách Babylon babies của nhà văn Maurice Georges Dantec hoàn thành, đạo diễn Mathieu Kassovitz bắt tay ngay vào việc tuyển chọn diễn viên cho bộ phim của mình.
Phim còn có sự tham gia của nam diễn viên "gạo cội" Depardieu |
Người mà Kassovitz chọn để gửi gắm vai chiến binh Toorop là Vin Diesel, diễn viên mà đạo diễn Kassovitz ngưỡng mộ từ khi anh thủ vai binh nhì Caparzo trong siêu phẩm Saving Private Ryan. Một trong số những thay đổi trong phim so với nguyên bản tiểu thuyết, bên cạnh việc đưa thêm vào phim nhiều cảnh hành động nghẹt thở, đó là về nhân vật xơ Rebeka.
Vai diễn Aurora, người có thể cứu tương lai của cả nhân loại, được giao cho diễn viên chưa được nhiều người biết tới Melanie Thierry. Cô có đôi mắt đẹp và gương mặt hoàn hảo, toát lên vẻ trong trắng của nhân vật mà cô thủ vai.
Trong "Babylon AD", nhiều nơi trên thế giới là những vùng chiến sự |
Trong quá trình thực hiện bộ phim, Barrandov Studio biến đổi thành một vùng chiến sự tại Đông Âu, một trại tị nạn của Nga, một tàu ngầm và những tảng băng trôi và thậm chí là cả thành phố New York trong tương lai với 23 triệu người, rực sáng suốt ngày đêm với những logo, biển hiệu quảng cáo và các camera giám sát có ở khắp mọi nơi.
Những người làm phim mong muốn gửi tới khán giả một thông điệp: hãy hình dung về một thế giới đầy chiến tranh, chết chóc và hiểm họa, để mỗi người không góp phần biến những điều tưởng tượng ấy thành sự thật.
Gia Bách