UOB hoàn tất mua lại mảng Ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hôm nay, Ngân hàng UOB thông báo việc hoàn tất thu mua mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam, bao gồm việc nhận chuyển giao khoảng 575 nhân viên thuộc Citigroup sang Ngân hàng UOB Việt Nam.

Mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup bao gồm các danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, các mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi.

Thông báo hôm nay là sự tiếp nối của việc hoàn tất thu mua tại thị trường Thái Lan và Malaysia vào tháng 11 năm 2022. Tại Indonesia dự kiến sẽ ​​hoàn tất việc mua lại vào cuối năm 2023.

UOB đã hoàn tất mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam

UOB đã hoàn tất mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam

Việc mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại 4 thị trường sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng mạng lưới của UOB tại khu vực ASEAN. Sau khi hoàn tất, việc sáp nhập dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi cơ sở khách hàng bán lẻ hiện có của UOB tại 4 thị trường và bổ sung thêm 5.000 nhân sự vào đội ngũ nhân lực của Ngân hàng.

Bổ sung mảng kinh doanh bán lẻ thu mua từ Citigroup tại Malaysia và Thái Lan vào lượng khách hàng đang tăng trưởng hiện có, cơ sở khách hàng bán lẻ của UOB đã đạt gần 7 triệu người trên toàn khu vực ASEAN.

Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB, cho biết: “Chúng tôi đã tiến thêm một bước nữa đến gần hơn với cột mốc hoàn thành toàn bộ thương vụ mang tính chuyển đổi này. Những kết quả ban đầu từ việc mua lại đã vượt hơn mong đợi. Chúng tôi sẽ tăng cường việc mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực”.

Cùng với động thái này, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng đã bổ nhiệm một số lãnh đạo cấp cao để dẫn dắt hoạt động kinh doanh bán lẻ được mở rộng tại Việt Nam. Cụ thể, ông Fred Lim, Giám đốc Chuyển đổi Bán lẻ, Kênh và Số hóa, và Ngân hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng UOB Việt Nam; Ông Paul Kim, Giám đốc Dịch vụ Tài chính Cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam.

UOB Việt Nam cho biết, Ngân hàng đã hợp tác chặt chẽ với Citigroup Việt Nam để đảm bảo một quá trình chuyển giao diễn ra liền mạch cho khách hàng, dự kiến ​​sẽ mất từ ​​12 đến 18 tháng khi Ngân hàng tiến tới việc tích hợp hoàn toàn về hệ thống.

Trong giai đoạn chuyển giao này, các sản phẩm, dịch vụ cũng như lợi ích cho các khách hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam vẫn được đảm bảo. Bên cạnh đó, các khách hàng cũng có thể được hưởng các giải pháp và ưu đãi từ việc mở rộng hoạt động kinh doanh của UOB.

Các khách hàng hiện tại của Ngân hàng UOB Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi từ bộ sản phẩm tín chấp được mở rộng, bao gồm thẻ tín dụng và khoản vay cá nhân không thế chấp, bổ sung vào các giải pháp cho vay hiện tại của UOB.