- Chủ tịch Hà Nội chỉ thị mọi thủ tục hành chính phải được thực hiện trên môi trường số
- Nhiều cán bộ, công chức Sở Xây dựng bị nhắc tên vì chậm trễ thủ tục hành chính
Theo đó, để cắt giảm thực chất thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện đầu tư kinh doanh, thời gian giải quyết và chi phí tuân thủ thủ tục, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thủ tục hành chính nội bộ;
Bảo đảm các chỉ tiêu: Bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh; giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; giảm ít nhất 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; hoàn thành thực thi 100% phương án về phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC đã được phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ;
100% các TTHC nội bộ được cắt giảm, đơn giản hóa phù hợp với quy định mới của pháp luật về phân cấp, phân quyền, ủy quyền và việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp. Thời hạn hoàn thành theo tiến độ giao tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ.
UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình, tích hợp và cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện theo ngành, lĩnh vực quản lý lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong tháng 6/2025.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã giao tại văn bản số 5292/VP-NC ngày 21/4/2025 của UBND TP, xác định rõ nguyên nhân chậm muộn; hoàn thiện báo cáo tổng hợp, thống kê danh mục thủ tục hành chính liên quan hoạt động sản xuất kinh doanh và công bố, công khai đầy đủ thủ tục hành chính nội bộ theo đúng yêu cầu của Chính phủ; báo cáo UBND TP và gửi Văn phòng Chính phủ trước ngày 8/5/2025;
Tập trung tham mưu UBND TP việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 16/4/2025 của UBND TP; đảm bảo việc hoàn thành Kế hoạch theo đúng tiến độ đề ra...