Trưởng tàu SE6:

Trao trả gần 20 triệu đồng và ngoại tệ cho hành khách bỏ quên

ANTD.VN - Với trách nhiệm bảo vệ tài sản của hành khách, khi phát hiện thấy tài sản của người đánh rơi hoặc thất lạc trên tàu, anh Bùi Xuân Hải, Trưởng tàu SE6 đã tìm và trả lại cho người đánh mất.

Trong khi làm nhiệm vụ trên chuyến tàu SE6 ngày 23-1-2017, anh Bùi Xuân Hải, Trưởng tàu đã phát hiện túi xách màu đen của hành khách đi trên chuyến tàu bị bỏ quên. Dưới sự chứng kiến của nhiều hành khách, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản kiểm tra tài sản, phát hiện trong túi có 17.979.000 đồng và 30 USD cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Ngay sau khi lập biên bản niêm phong số tài sản trên theo quy định, anh Hải cùng nhân viên trên chuyến tàu SE6 đã thông báo cho hành khách trên toàn tàu, tuy nhiên đã không tìm được chủ nhân số tài sản.

Anh Bùi Xuân Hải, nhắc nhở hành khách kiểm tra, giữ gìn tài sản trước khi xuống ga

Với trách nhiệm là trưởng tàu, lại có nhiều kinh nghiệm công tác trong ngành đường sắt, anh Hải đã lần theo địa chỉ ghi trong túi xách để trao trả lại người bỏ quên tài sản.

Nhận được tài sản từ tay nhân viên đường sắt, ông Đinh Văn Tới, trú tại 173A ngõ Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cảm động: “Tôi không ngờ mình lại tìm thấy được tài sản. Trên chuyến tàu SE6 có hàng trăm hành khách, nhưng không phải xuống cùng điểm ga, có người thì xuống ga Thanh Hóa, người đến ga Vinh, người thì xuống ga Đồng Hới… tôi nghĩ chắc ai đó cầm nhầm rồi nên có tìm cũng không biết đâu mà thấy. Tôi cảm ơn nhân viên đường sắt, các anh rất trách nhiệm với hành khách”.

Chỉ trong vòng từ đầu tháng 1-2017 đến nay, với trách nhiệm, thái độ phục vụ tân tình đối với hành khách đi tàu, Trạm tiếp viên đường sắt Hà Nội, thuộc Chị nhánh Tiếp viên đường sắt Việt Nam - Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội đã thực hiện trao trả tài sản bị đánh rơi, bỏ quên trên tàu cho 26 hành khách, trong đó có nhiều tài sản của hành khách nước ngoài.

Theo chỉ huy Trạm Tiếp viên đường sắt Hà Nội, thông thường mỗi khi tàu dừng đón trả khách tại ga các nhân viên đều thông báo hành khách kiểm tra hành lý, đồng thời kiểm tra hành lý hành khách bỏ quên, hoặc đánh rơi để kịp thời trả cho chủ nhân. Trong trường hợp không tìm được người đánh rơi, các nhân viên có trách nhiệm chuyển ga gần nhất, hoặc nếu có thông tin ghi trên tài sản thì thông báo và tìm chủ nhân để trao trả trực tiếp cho hành khách.