Tìm ‘tiếng nói chung’ giữa cư dân và đơn vị quản lý chung cư Viễn Đông Star

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ngày 9-6, UBND phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tổ chức buôi rlàm việc với các tổ chức, cá nhân liên quan để tìm hướng giải quyết vướng mắc, bất đồng giữa cư dân và đơn vị quản lý chung cư Viễn Đông Star trong công tác quản lý, sinh hoạt, sử dụng…

Ông Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt cho biết, buổi làm việc xuất phát từ vướng mắc, bất đồng trong nhiều thời gian qua, liên quan đến tính pháp lý đầy đủ của chung cư Viễn Đông Star, dẫn đến việc các hộ dân chưa được cấp “sổ đỏ”; thậm chí có thời điểm còn bị cơ quan chức năng cắt điện, nước sinh hoạt, ảnh hưởng không tốt đến điều kiện sống, sinh hoạt.

Chung cư Viễn Đông Star

Chung cư Viễn Đông Star

Đỉnh điểm những ngày đầu tháng 6 vừa qua, đại diện cư dân đã đến các cơ quan chức năng của Thành phố Hà Nội để khiếu nại, bày tỏ bức xúc xung quanh việc bỏ khoản tiền không nhỏ ra mua căn hộ, để phải chịu đựng điều kiện sống, sinh hoạt không tương thích.

Trong 1 buổi sáng, cùng với đại diện lãnh đạo UBND phường Thịnh Liệt, đại diện các bên như chủ đầu tư, đơn vị quản lý chung cư, ngân hàng, các hộ dân…đã trao đổi, thống nhất lộ trình và trách nhiệm của các bên trong giải quyết từng bước, triệt để những khó khăn, vướng mắc.

Điều hết sức quan trọng mà ông Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt đề nghị với đại diện cư dân; đó là cùng với việc giám sát, đôn đốc thực hiện những nội dung đã thống nhất tại buổi làm việc, trong thời gian tới, việc kiến nghị hay bày tỏ bức xúc, băn khoăn cần được thực hiện đúng theo quy định pháp luật; tuyệt đối không có hành vi ảnh hưởng đến an ninh, trật tự ở địa bàn dân cư cũng như tại các cơ quan, đơn vị liên quan.