Tâm lớn hơn tiền

ANTĐ - Nghỉ lễ dài, thời tiết dịu mát, ông có đi… du hí ở đâu không?

- Ông còn lạ gì tính tôi nữa, cứ chỗ nào đông đúc, chen chúc là tránh xa. Chơi quanh quẩn ở Hà Nội cho nó lành. Vả lại người ta dự đoán rằng, kỳ nghỉ này lượng du khách tăng từ 150 đến 300%. Ngay từ đầu tháng 3, tháng 4 các tour đã lấp đầy khách, sức đâu mà chen chân.

- Nghỉ dài ngày là để người dân, người lao động có dịp xả hơi, vui chơi, giải trí, tăng sức mua, kích cầu sản xuất kinh doanh. Ta đi du lịch, mua sắm chính là đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội.

- Ông quên một thực tế: kỳ nghỉ lễ, mùa du lịch là mùa “chặt chém” sao? Tôi chẳng dại gì thò cổ ra cho họ “chặt”.

- Chẳng ai phủ nhận, song không nên “vơ đũa cả nắm”, có mấy người vừa từ TP.HCM về kể, trong đó có một công viên du lịch tầm cỡ đã miễn phí vào cửa và giảm giá 50% dịch vụ vui chơi cho người dân nghèo ngoại thành và ngoại tỉnh dịp lễ.

- Chắc lại “chiêu trò” quảng cáo hoặc phá giá cạnh tranh?

- Tôi cũng tưởng thế, hóa ra ông chủ công viên này là một “đại gia” xuất thân từ nghèo đói ở miền Trung đã làm nên cơ nghiệp hoành tráng nhưng không quên người nghèo khó. Không chỉ miễn phí kỳ nghỉ lễ này, ông ta còn miễn phí cho học sinh kỳ nghỉ hè tới.

- Đây cũng coi như một hành động từ thiện thiết thực, góp phần xóa dần mặc cảm của người nghèo.

- Ngay cả khi có dịp hái ra tiền vẫn nghĩ tới người nghèo kể ra cũng đáng quý. Tâm lớn hơn đồng tiền là hiếm lắm đấy.