![]() |
Vietjet Air sẽ triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, Ủy ban tiếp nhận được thông tin của người tiêu dùng T.N.T về trải nghiệm chưa thuận lợi khi di chuyển bằng máy bay của hãng hàng không Vietjet Air. Chị T là người khuyết tật, sử dụng xe lăn, đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm thủ tục và di chuyển lên máy bay, gây ra sự bất tiện và cảm giác tổn thương do thiếu sự hỗ trợ đầy đủ.
Ngay sau khi nắm bắt thông tin, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đã làm việc trực tiếp với hãng hàng không Vietjet Air , yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương rà soát quy trình phục vụ, xử lý vụ việc và có biện pháp khắc phục, đồng thời công khai xin lỗi khách hàng.
Ngày 16/8/2025, Vietjet Air đã có văn bản chính thức gửi lời xin lỗi hành khách T.N.T, đồng thời cam kết triển khai một loạt giải pháp cải thiện nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, trong đó có bổ sung huấn luyện kỹ năng giao tiếp, thấu cảm và xử lý tình huống thực tế cho nhân viên tuyến đầu;
Hoàn thiện quy trình phối hợp giữa các bộ phận để đảm bảo hỗ trợ khách hàng kịp thời và đúng cách; Tăng cường giám sát và phản hồi nhanh khi phát sinh tình huống cần hỗ trợ đặc biệt.
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia ghi nhận việc Vietjet đã tiếp thu ý kiến và có động thái khắc phục. Tuy nhiên, Ủy ban cũng nhấn mạnh rằng vụ việc này là một bài học quan trọng về nghĩa vụ và ý thức bảo đảm quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người yếu thế, dễ bị tổn thương.
Đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp theo quy định tại các quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 (Điều 8) mà còn là yếu tố cần thiết để xây dựng thị trường hàng không minh bạch, văn minh và nhân văn.
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia sẽ tiếp tục theo dõi việc thực hiện cam kết của Vietjet Air cũng như tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát trên toàn thị trường nhằm ngăn ngừa các hành vi gây bất lợi cho người tiêu dùng, đồng thời có tin bài hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ các quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương.