Cách thức giảng dạy này sẽ tránh được tình trạng trẻ “sợ” môn Toán nhất là khi trẻ không hiểu bài hoặc bị điểm thấp, điều trẻ nhận được chỉ là sự khiển trách và bị ép học nhiều hơn. Nhiều trẻ học chỉ mang tính đối phó, học mà không hiểu bản chất của bài Toán. Đây cũng là nội dung hội thảo “Phát hiện sớm và bồi dưỡng năng khiếu toán học cho học sinh Tiểu học” do Hội Toán học Hà Nội phối hợp với Trung tâm Toán PoMath và Trung tâm Xét nghiệm Vân tay Genecode tổ chức. Tuy nhiên, TS. Chu Cẩm Thơ cũng nhận định rằng, dù chương trình – nội dung tiến bộ nhưng với điều kiện học tập 50 - 60 học sinh/ lớp như hiện nay thì giáo viên không thể đáp ứng được yêu cầu phát triển – bồi dưỡng năng lực học toán cao cho dù trẻ có tố chất tốt.
