Hội nghị... xin lỗi khách

ANTĐ - Như mọi năm, dịp này, khắp nơi đang vào “mùa” hội nghị tổng kết thành tích. Ông là người mê thời sự, có quan tâm tới hội nghị nào không?

- Nói thật, nếu chỉ báo cáo thành tích thì “miệng nói tai nghe” thôi, người dân muốn biết đằng sau những con số “đẹp” đó cơ. Ví dụ, ngành hàng không đạt doanh thu 70.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 1.400 tỷ đồng. Trong khi giá nhiên liệu giảm mạnh nhưng nhiều hãng lại không giảm giá vé.

- Chắc là đường không “noi gương” đường bộ chây ì giảm cước với những lý do lãng xẹt.

- Thế nên, tại hội nghị tổng kết năm của ngành giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT đã nói thẳng rằng, lợi nhuận cao như thế thì phải giảm giá vé máy bay cho bà con nhờ.

- Một hội nghị như thế, theo tôi, mới thực sự được công luận, dư luận quan tâm.

- Còn một hội nghị hay hơn, độc đáo hơn. Ngành đường sắt vừa tổ chức một hội nghị để... xin lỗi khách hàng.

- Làm gì có hội nghị như thế, chắc ông “chém gió” chứ gì?

- Hội nghị cũng treo biển tri ân khách hàng song thật ra là mời người ta đến xin lỗi, thực chất là cầu cạnh khách hàng để họ quay trở lại giúp ngành đường sắt ăn nên làm ra.

- Xin lỗi tốt thôi, nhưng sau đấy phải thay đổi tinh thần, thái độ phục vụ thế nào mới quan trọng, chứ hôm trước xin lỗi, hôm sau vẫn phục vụ kiểu mậu dịch thì chán lắm.