Cũng theo ông Thắng, Bộ Tài chính đã báo cáo phương án sáp nhập lên Chính phủ. Theo đó, thời điểm sáp nhập sẽ do Chính phủ quyết định. Ông Thắng khẳng định, việc sáp nhập này không có gì xấu về mặt thị trường, Chính phủ và Bộ GTVT vẫn tiếp tục mở rộng để các hãng hàng không tư nhân khác tham gia. Hiện, Vietnam Airlines chiếm khoảng 80% thị phần nội địa, Jestar Pacific đứng thứ 2 với 17%.
Còn liên quan tới hãng Hàng không Indochina, ông Thắng cho biết thêm, đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác ở Việt Nam. Tuy nhiên, qua một thời gian đi vào hoạt động đã thua lỗ nặng, hiện Indochina Airlines đã ngừng khai thác, Bộ GTVT đã thu hồi giấy phép kinh doanh của hãng này. Tuy nhiên, Cục Hàng không cũng tạo điều kiện bằng cách, nếu hãng có phương án khả thi tăng vốn sẽ xem xét cấp giấy phép lại, nhưng đến nay hãng vẫn án binh bất động.