Hà Nội: Ứng dụng facebook, zalo để kết nối việc làm, giải quyết bảo hiểm thất nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc

ANTD.VN - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, nhờ áp dụng các nền tảng như facebook, zalo, người lao động đã được hướng dẫn kịp thời, từ xa trong việc kê khai hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, từ đó không phải mất công gửi đi, gửi lại nhiều lần.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư đã làm xáo trộn nhiều mặt của đời sống xã hội, dân sinh và ảnh hưởng nặng nề đối với lĩnh vực lao động, việc làm trên địa bàn Thủ đô.

Theo thống kê, mỗi ngày đơn vị này tiếp nhận và xử lý gần 3.000 hồ sơ liên quan đến giải quyết việc làm cũng như thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Với số lượng hồ sơ lớn tiếp nhận hàng ngày, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, dù dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp từ đầu năm 2021 nhưng với chiến lược vừa ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh vừa khôi phục kinh tế, đảm bảo an sinh, an toàn xã hội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ, từ đó giúp người lao động kết nối với doanh nghiệp tìm việc làm, giải quyết các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội không bị gián đoạn.

Việc hạn chế tiếp xúc, đi lại khiến việc kết nối giữa người lao động và doanh nghiệp trở nên khó khăn. Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã triển khai nhiều hình thức kết nối online giữa doanh nghiệp và người lao động. Ngoài các sàn giao dịch việc làm online http://esip.vieclamvietnam.gov.vn/, http://vieclamhanoi.net/, Trung tâm còn thông qua các mạng xã hội như facebook, zalo… để giúp người lao động giải quyết các thủ tục nhanh, sớm nhất.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, việc triển khai kết nối người lao động và doanh nghiệp qua hình thức online giúp người lao động không phải đi lại, di chuyển nhiều trong quá trình tìm việc, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Hình thức này cũng tiết kiệm thời gian, chi phí cho người lao động và cả doanh nghiệp.

Trong công tác giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp, ngoài việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại sàn, trung tâm đã triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua hệ thống bưu chính công. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các nền tảng như facebook, zalo, người lao động đã được hướng dẫn kịp thời, từ xa trong việc kê khai hồ sơ, từ đó không phải mất công gửi đi, gửi lại nhiều lần.