Gần 200 người dân được hướng dẫn cài đặt 'công nghệ an toàn phòng cháy 4.0'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Nhằm khắc phục tình trạng chậm thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn cho Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - CAQ Tây Hồ đã tuyên truyền, tập huấn kỹ năng, hướng dẫn cài đặt App “báo cháy 114”.
Cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH - CAQ Tây Hồ hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy xách tay hiệu quả, an toàn
Cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH - CAQ Tây Hồ hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy xách tay hiệu quả, an toàn

Trong buổi tuyên truyền ngày 23-4, tại khu dân cư số 5 phường Xuân La, quận Tây Hồ, khoảng 200 người đã hào hứng với ứng dụng App “báo cháy 114”. Cùng với đó, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền PCCC và CNCH, cán bộ tuyên truyền hướng dẫn người dân mở tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” và đưa vào hoạt động. Đây là một kênh tuyên truyền giúp người dân, cơ sở nắm bắt tin tức, kiến thức, kỹ năng, thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

Cán bộ tuyên truyền cho biết, “App “báo cháy 114” là ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho Cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh…được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại trung tâm thông tin Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (tổng đài 114); giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xác định được ngay các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố là thật hay giả, vị trí, địa điểm chính xác và đánh giá cơ bản tình hình một vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đồng thời, đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp, góp phần làm giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra.

Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền kỹ năng thoát nạn, chữa cháy và hướng dẫn người dân cài đặt “App “báo cháy 114”

Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền kỹ năng thoát nạn, chữa cháy và hướng dẫn người dân cài đặt “App “báo cháy 114”

Cũng tại buổi tuyên truyền, cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH, CAQ Tây Hồ đã hướng dẫn người dân kỹ năng, sử dụng bình chữa cháy an toàn. “Mùa hè đã đến, nhà các bác sử dụng điện gia tăng do máy lạnh, quạt, hệ thống điều hòa… đây là những thiết bị tiềm ẩn nguy cơ chập điện và gây cháy nhà. Để đảm bảo an toàn, các bác cần bảo dưỡng, kiểm tra, trước khi sử dụng, đồng thời trong quá trình sử dụng cũng nên có thời gian nhất định cho máy nghỉ chứ không nên để máy hoạt động trong nhiều ngày liện tục sẽ tiềm ẩn chập cháy”- cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo.

Để tránh tình trạng cháy lan, cháy lớn, cán bộ tuyên truyền khuyến cáo các hộ gia đình nên trang bị ít nhất 1 bình cứu hỏa để nơi dễ nhìn, dễ lấy, đồng thời tính toán phương án thoát nạn tại hộ gia đình mình để nâng cao ý thức cảnh giác với hỏa hoạn.