- Miền Bắc có thêm một vùng chăn nuôi bò sữa bền vững mới
- Tiếp tục áp giá trần đối với sữa: Người tiêu dùng phải giám sát
- Lợi ích tuyệt vời của sữa mẹ đối với trẻ sinh non
Với phương châm “Xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình”, 20 năm qua, FrieslandCampina đã trở thành công ty đem đến những sản phẩm sữa chất lượng cao, hàng năm cung cấp trên một tỷ đơn vị sản phẩm với các nhãn hàng Dutch Lady, Friso, Yomost; đặc biệt công ty luôn bám sát với các chiến lược phát triển của Chính phủ trong việc thực hiện Các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ 2000 – 2015 và Các Mục tiêu Phát triển Bền vững 2015 – 2030.
FrieslandCampina Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Cụ thể, Chương trình Phát triển ngành sữa bền vững đã đóng góp hiệu quả vào việc phát triển nông nghiệp bền vững, xây dựng nông thôn mới và kinh doanh cùng với hơn 4.000 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa; Chương trình Tăng trưởng Xanh là điển hình trong việc bảo vệ môi trường với thành quả đã giảm được 15% sử dụng nguồn năng lượng, giảm 25% sử dụng nguồn nước và giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường 40% so với năm 2010;
Chương trình Dinh dưỡng cộng đồng và Dinh dưỡng lâm sàng góp phần vào thành công của Chương trình quốc gia về Dinh dưỡng; Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm do Dutch Lady khởi xướng giúp thực hiện quyền được đến trường của mọi trẻ em đã xây dựng được 20 ngôi trường và trao học bổng cho hơn 25.000 học sinh khắp mọi miền đất nước;
Chương trình “Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” hợp tác với Hiệp hội bóng rổ nhà nghề của Mỹ Jr. NBA góp phần hình thành lối sống lành mạnh trong thanh thiếu niên mang lại lợi ích cho gần 10.000 học sinh ở hơn 400 trường học. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tham gia vào dự án “Ngân hàng Bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sáng lập. Từ năm 2012 đến nay, công ty đã đóng góp 240 con bò vào dự án nhằm giúp nông dân nghèo có kế sinh nhai và từng bước cải thiện đời sống.
Việc FrieslandCampina Việt Nam được đón nhận Huân chương Hạng Nhất là phần thưởng xứng đáng cho hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững, đảm bảo sự hài hòa về tăng trưởng kinh tế - bảo vệ môi trường, song hành quyền lợi và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tiên phong trong việc tạo lập giá trị chung cho cộng đồng mà doanh nghiệp này đã phấn đấu.