EVN HANOI: Tiền điện tăng do trả hóa đơn nhầm địa chỉ

ANTĐ - Ngày 15-7, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, một số khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng vọt là do việc trả hóa đơn nhầm địa chỉ và do lỗi đánh máy.
EVN HANOI: Tiền điện tăng do trả hóa đơn nhầm địa chỉ  ảnh 1

Khách hàng có thắc mắc, gọi đến số điện thoại 19001288 hoặc 22222000 trực 24/7 để được EVN HANOI giải đáp

Theo đó, EVN HANOI cho rằng, có sự nhầm lẫn địa chỉ khi đưa hóa đơn cho khách hàng, dẫn đến thắc mắc của người sử dụng điện như báo chí nêu gần đây. Cụ thể, với trường hợp khách hàng Nguyễn Quang Quý (địa chỉ: B6,  lô 11, khu đô thị Định Công) phản ánh việc ghi sai số điện dẫn đến hóa đơn thanh toán tăng lên nhiều lần. EVN HANOI cho biết, ngày 18-6-2015, thu ngân viên đi thu tiền điện tháng 6-2015 của khách hàng có địa chỉ B6 Lô 11 Định Công. Khi đưa thông báo tiền điện giao cho khách hàng đã đưa nhầm thông báo tên khách hàng của nhà B7 có số tiền phải trả là 5 triệu đồng.

Sau khi có ý kiến phản ảnh của khách hàng, thu ngân viên đã kiểm tra lại và phát hiện là đưa nhầm. Ngay khi đó thu ngân viên đã xin lỗi khách hàng và đưa đúng thông báo tiền điện tháng 6 của gia đình là 1.550.239 đồng, khách hàng kiểm tra lại đúng chỉ số, số tiền điện của mình và khách hàng đã thanh toán tiền.

         
"Về việc thu ngân viên đưa nhầm thông báo tiền điện cho khách hàng, Công ty Điện lực Hoàng Mai đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và kiểm điểm thu ngân viên theo đúng qui định. Công ty Điện lực có gửi Thư xin lỗi đến khách hàng mong nhận được sự thông cảm và sẽ khắc phục những điểm còn thiếu sót để có thể phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn"- EVN HANOI cho hay.


Một số phản ánh của các khách hàng: Lê Thu Hạnh(quận Hoàng Mai); Đỗ Hoàng Anh Hào (quận Cầu Giấy), EVN HANOI đã liên hệ với khách hàng và giải đáp thắc mắc. 

Đối với trường hợp của khách hàng tại Cát Linh, EVN HANOI thừa nhận đây là "trường hợp cá biệt xảy ra sai sót trên tổng số hơn 120.000 khách hàng trên địa bàn". Cụ thể, công nhân Công ty Điện lực Đống Đa chụp ảnh chỉ số đúng, nhưng do thao tác nhập chỉ số vào máy tính có sai số hàng trăm số “0” thành “1” và nhầm vị trí hàng đơn vị với hàng chục) dẫn đến nhầm chỉ số của khách hàng.

Khi phát hiện có sự nhầm lẫn về chỉ số và công nhân đã tự ý thỏa thuận đền tiền cho khách hàng vào ngày 9-7-2015, không ảnh hưởng đến số tiền khách hàng phải thanh toán.

Ngày 13-7-2015 qua thông tin của Đội quản lý điện 1, Công ty Điện lực Đống Đa đã cử cán bộ Phòng Kinh doanh phối hợp với Đội kiểm tra giám sát sử dụng điện đến làm việc với khách hàng.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và sẽ thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới cho khách hàng theo đúng thực tế.

Đồng thời Công ty Điện lực Đống Đa thi hành kỷ luật hình thức “Khiển trách” với công nhân ghi chỉ số tại Đội quản lý điện 1 là ông Lê Sỹ Tân và bà Lê Thanh Thủy - Tổ Điều hành hóa đơn thuộc Phòng Kinh doanh Công ty; Tiến hành làm lại hóa đơn theo đúng quy trình kinh doanh.

Công ty Điện lực có gửi thư xin lỗi đến khách hàng mong nhận được sự thông cảm và sẽ khắc phục những điểm còn thiếu sót để có thể phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.